ร่ม ที่มีคุณภาพ นำมาซึ่งคุณค่าในการใช้งานที่ประทับใจ

การมีร่มติดตัวหรือติดรถไว้อยู่เสมอ นั้นถือเป็นเรื่องที่ดีมีหลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็นร่มกอล์ฟ ร่มตอนเดียว ร่มกลับด้านและอื่น ๆ อีกมากมาย เหมาะสมมากกับสภาพของภูมิอากาศในปัจจุบันที่แปรปรวน แถมยังไม่สามารถคาดเดาได้ง่ายเลย
นอกจากนี้ยังมีเรื่องของแสงแดดที่ร้อนแรงขึ้น ซึ่งเป็นไปตามภาวะปัญหาโลกร้อน อีกทั้งยังเริ่มมีภาวะของเรือนกระจก ซึ่งสามารถทำร้ายสุขภาพได้ ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งผิวหนังจากการรับแสง อุลตร้าไวโอเลต ที่มากเกินไป และยังมีเรื่องของการทำให้เกิดผลกระทบต่อรูปลักษณ์ด้วยไม่ว่าจะเป็น ฝ้า หรือ กระ รอยจุดด่างดำ ผมแห้งกรอบ เป็นต้น

ซึ่งอุปกรณ์สำหรับการป้องกันแดดแม้ว่าก็มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นหมวก หรือผ้าคลุมหน้า ผ้าคลุมไหล่ ถุงมือ ปลอกแขน และครีมกันแดด แต่ถ้าพูดถึงอุปกรณ์ที่ง่ายต่อการใช้งานกว่า และไม่เสียเวลาในการสวมใส่หรือถอดออก ไม่ต้องมาคอยทาตามผิวหนัง สามารถเปิดใช้และปิดใช้ได้สลับไปมาอย่างรวดเร็ว ก็คงจะต้องเป็นร่มนั่นเอง ที่ตอบโจทย์ที่สุด

อย่างไรก็ตามไม่ใช่ร่มทุกคันที่จะสามารถดูแลคุณเมื่อเผชิญกับมลภาวะต่าง ๆ ได้ดีเสมอ เพราะการเลือกใช้ร่มนั้น จะต้องมีการพิจารณาขนาดและคุณภาพให้เหมาะสมด้วย ร่มบางคันมีปัญหาติดขัดเวลาจะใช้ ปรากฏว่าเปิดไม่ออก หรือเวลาจะเก็บก็พับเก็บยากกลายเป็นที่ยุ่งยากรำคาญใจสำหรับใครหลายคน หรือเปิดปิดไป ๆ มา ๆ เกิดการชำรุดทันทีก็มีในขณะที่ร่มบางคันมีการใช้วัสดุผ้าใบเกรดที่ไม่ได้มาตรฐาน ทำให้เกิดการเปื่อยยุ่ยฉีกขาดได้ง่ายเวลาจะใช้ก็เกิดการรั่วซึมของแสงหรือน้ำฝน กลายเป็นสินค้าชำรุดที่ไม่น่าใช้งาน หรือร่มบางคันเสื่อมโทรมในเวลาอันรวดเร็ว ก่อนอายุการใช้งานที่ควรจะเป็น
ดังนั้นการเลือกซื้อร่มที่มีคุณภาพ ย่อมให้ผลลัพธ์ที่ประทับใจกว่าแน่นอน โดยพิจารณาได้จากหลายองค์ประกอบ ซึ่งนอกจากวัสดุในส่วนของผ้าแล้ว ยังมีวัสดุในส่วนของโลหะผสมที่จะต้องคำนึงด้วยเช่นกัน การใช้โลหะผสมในร่มนั้นก็เพื่อให้มีน้ำหนักเบาลงแต่ยังคงความเหนียวและแข็งแกร่งเพียงพอต่อการใช้งาน ซึ่งบางผู้ผลิตอาจมีการใช้ลดต้นทุนการผลิตมากเกินไป กลายเป็นวัสดุโลหะผสมที่ผุกร่อนได้ง่าย หรือขึ้นสนิมได้ง่าย
มีแม้กระทั่งใช้วัสดุที่แทบไม่มีส่วนผสมของโลหะเลยด้วยซ้ำแต่มีการเคลือบสีผิวคล้าย ๆ โลหะ แม้ว่าปัจจุบันอาจมีวัสดุชนิดใหม่ ๆ แข็งแกร่งทดแทนการใช้โลหะ แต่สำหรับร่มที่ไม่มีคุณภาพนั้นมักเลือกใช้วัสดุด้อยเกรด เพื่อตอบสนองในเจตนาลดต้นทุนมากกว่าซึ่งต้องระวัง
ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ร่มจะต้องได้รับวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทาน เพราะถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีการเปิดใช้งานอยู่เสมอ และมักจะต้องใช้งานอย่างสมบุกสมบัน เผชิญกับอุปสรรคทางมลภาวะต่าง ๆ

และนอกจากเรื่องของคุณภาพในการใช้งานที่ต้องคำนึงแล้ว ยังจะต้องนึกถึงการเสื่อมสภาพของรูปลักษณ์ก่อนอายุการใช้งานที่ควรอีกด้วย แม้ว่าจะยังคงทนแข็งแรงอยู่ แต่รูปลักษณ์ไม่น่าใช้ไม่น่ามองก็คงไม่ดีแน่ อาทิการใช้ร่มที่ไม่ได้มาตรฐานบางคัน อาจจะมีสีซีด สีถลอก แม้ว่าจะยังใช้งานได้อยู่แต่คงไม่เป็นที่น่าอภิรมย์ หากว่าคุณจะต้องใช้ร่มที่ดูซีด ด่าง ทรุดโทรมไม่สวยงาม ซึ่งในบางคนมีการใช้ร่มเพื่อสร้างภาพลักษณ์ ส่งเสริมให้กับตนเองด้วย ดังนั้นก็ต้องคำนึงถึงความทนทานของสีสันและลวดลายวัสดุด้วยเช่นกัน
เมื่อเลือกร่มที่ต้องการได้แล้วสิ่งสำคัญประการต่อมาที่จะต้องมี นั่นก็คือเจ้าของร่มจะต้องมีความรู้ความเข้าใจในการดูแลรักษาร่ม ให้สามารถใช้ได้นาน ๆ รู้จักกลไกและวิธีใช้ ไม่ว่าการเปิดร่มหรือปิดร่มอย่างถูกต้อง เพื่อไม่ให้การใช้งานผิดวิธีนั้นไปทำให้ร่มเกิดการชำรุด

นอกจากนี้สำหรับบ้านบางหลัง โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็ก ๆ ก็ควรเลือกร่มที่มีลักษณะของความปลอดภัยอยู่ด้วย ควรมีการหลีกเลี่ยงร่มที่ใช้วัสดุหรือรูปทรงที่แหลมคม ไปจนถึงที่สำหรับวางจัดเก็บร่มนั้นก็ควรจะต้องมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และแลดูปลอดภัยด้วยเช่นกัน
เพราะบางทีแล้วด้วยความที่ร่มบางรูปทรงนั้น มีความแหลมหรือมีความคมของบางชิ้นส่วน ก็อาจกลายเป็นอันตรายได้ไม่ว่าจะเป็นอันตรายจากขณะใช้งาน หรือการถูกเด็ก ๆ หยิบมาเล่น หรือการเกิดอุบัติเหตุล้มใส่จุดที่วางร่มเอาไว้นั่นเอง
และไม่ว่าอย่างไรก็ตามร่มก็ยังคงเป็นสิ่งจำเป็นที่ควรจะต้องมีติดบ้านทุกหลังอยู่แล้ว ซึ่งร่มสำหรับบ้านบางหลังนั้น มีคุณภาพมาก ๆ จนถึงขั้นกลายเป็นเพื่อนคู่ใจที่ผูกพันต่อครอบครัวกันนานนับหลายปีชั่วรุ่นคนได้เลยทีเดียวอย่างเช่นร่มพับ ที่สามารถพับเก็บได้ไม่อันตรายต่อเด็ก