CALL CENTER
    02-408-1377 (อัตโนมัติ 10 คู่สาย)

    blog

    การบำรุงรักษา ร่ม

    ร่มนั้นถือเป็นเป็นอุปกรณ์พกพาที่มีความสำคัญอยู่ในอันดับต้น ๆ เพื่อช่วยปกป้องผลกระทบต่อร่างกายจากสภาพอากาศ เป็นอุปกรณ์ที่มีลักษณะการใช้งานที่สะดวกเรียบง่าย มีติดรถติดบ้านโดยทั่วไปในวงกว้างมีหลากหลายแบบเช่น ร่มพับ ร่มกลับด้าน ร่มกอล์ฟ ร่มสนามเป็นต้น ทว่า...

    ร่มนั้นถือเป็นเป็นอุปกรณ์พกพาที่มีความสำคัญอยู่ในอันดับต้น ๆ เพื่อช่วยปกป้องผลกระทบต่อร่างกายจากสภาพอากาศ เป็นอุปกรณ์ที่มีลักษณะการใช้งานที่สะดวกเรียบง่าย มีติดรถติดบ้านโดยทั่วไปในวงกว้างมีหลากหลายแบบเช่น ร่มพับ ร่มกลับด้าน ร่มกอล์ฟ ร่มสนามเป็นต้น
    ทว่า หลายต่อหลายคนอาจจะมีการใช้งาน ร่ม ในเชิงสมบุกสมบัน เพราะเข้าใจไปว่าเวลาซื้อมาใช้งาน ก็ย่อมเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ผลิตจะออกแบบมา สำหรับเผชิญกับรูปแบบการใช้งานที่ทรหดได้อยู่แล้ว
    อย่างไรก็ตามแท้จริงนั้นอุปกรณ์ประเภท ร่ม ก็ยังคงมีโครงสร้างและวัสดุที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลรักษาที่ถูกต้องอยู่เช่นกัน
    ไม่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนโลหะที่แม้จะมีการเคลือบสารป้องกันสนิม แต่ก็อาจมีการสึกกร่อนไปตามอายุการใช้งานได้ โดยเฉพาะในส่วนของโครงสร้างที่มีรูปแบบของ ซอกมุม หลืบต่าง ๆ ในกลไก
    ซึ่งหากเกิดผลกระทบในส่วนนี้ จะไม่เพียงแต่จะทำให้ร่มเก่าไว แต่ยังทำให้กลไกภายในอาจเกิดการติดขัดหรือชำรุดตามมาได้
    อีกทั้ง ร่ม ในบางคัน ก็อาจจะมีการใช้งานวัสดุที่ดูคล้ายโลหะ แต่ไม่ใช่โลหะจริงโดยมีการเคลือบสีเอาไว้ให้เหมือนแค่นั้น นั่นหมายความว่าย่อมมีความเปราะบางและมีการสึกกร่อนได้ง่ายนั่นเอง
    และอีกโครงสร้างที่เกิดชำรุดบ่อยหากใช้งานผิดวิธี นั่นก็คือในส่วนของผ้าใบหรือวัสดุใด ๆ ก็ตาม
    ที่นำมาขึงอยู่ในส่วนด้านบนของร่ม ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่มักเกิดความชำรุดได้ง่ายและเสื่อมสภาพได้ไวกว่าส่วนอื่นในโครงสร้างของร่ม

    โดยการบำรุงรักษาร่มที่ดีนั้นควรจะต้องเริ่มจากการหลีกเลี่ยงการใช้งานที่ผิดประเภทหรือแม้จะมีการใช้งานบางอย่างที่มีความจำเป็นต้องทำ ก็จะได้มีการพยายามหลีกเลี่ยงให้เกิดภาวะที่จำเป็นนั้นน้อยที่สุดหากเป็นไปได้
    สำหรับการใช้งานร่มที่กระตุ้นให้เกิดการชำรุดเสียหายได้ นั่นจะประกอบไปด้วยหลายกรณี
    อาทิ การใช้ร่มต้านกับกระแสลมแรง ไม่ว่าจะใช้การบังในขณะที่เกิดพายุ หรือการใช้ร่มในขณะที่ขับขี่ยานพาหนะ เมื่อเกิดแรงต้านมาก ๆ ก็อาจทำให้ก้านร่มเกิดการหักงอชำรุดได้โดยง่าย และอาจเป็นอันตรายต่ออุบัติเหตุจากก้านร่ม โดยเฉพาะก้านร่มบางรุ่นที่มีความแหลมคม

    นอกจากนี้การกางร่มเอาไว้ หลังจากการใช้งาน ซึ่งผู้ใช้มักเห็นว่าร่มยังมีความเปียกชื้นอยู่
    และต้องการผึ่งไว้ให้แห้ง ก็จะต้องมีลักษณะท่าวางที่เหมาะสม ซึ่งบางคนอาจวางแบบผิดวิธีเกิดการค้ำยันน้ำหนักของโครงสร้างส่วนใดส่วนหนึ่ง ที่อาจทำให้บริเวณก้านร่มเกิดการบิดรูปเอียงหรือเบี้ยวหรือหักงอได้
    และในบางครั้งการชำรุดเสียหายของร่มก็เกิดขึ้นได้จากการเปิดหรือ หุบพับ เก็บอย่างผิดวิธีได้เช่นกัน เช่นทำแบบรุนแรงรวดเร็วเกินไป ทำให้กลไกการเคลื่อนตัวของร่มผิดจังหวะ จนเกิดการกระชากตัว รวมไปถึงการพับเก็บร่มที่ใช้มือรวบร่มเพิ่มเข้าไป เพื่อหวังความเร็วทันใจ ก็อาจจะสร้างความเสียหายได้เช่นกัน หรือมีการถือร่มอย่างไม่ระมัดระวัง เกิดการเกาะเกี่ยวกับวัตถุที่มีเหลี่ยมคมทำให้ผ้าใบของร่มเกิดการฉีกขาดได้
    นอกจากนี้ยังมีความเสียหายที่เกิดจากการจัดเก็บร่มอย่างไม่ถูกต้อง เช่นมีการวางรวมไว้กับสิ่งของที่มีน้ำหนักกดทับ อันทำให้โครงสร้างเกิดการบิดตัวเสียหายได้ หรือมีการเบียดเสียดสีที่ทำให้ผ้าใบของร่มเกิดความเสียหายก็มีเกิดขึ้นได้เช่นกัน หรือมีการเปรอะเปื้อนของเหลวจากของใช้อื่น ๆ ที่มีสารเคมี ความเป็นกรดหรือความเค็ม อันทำให้เกิดสนิมตามมา หรือมีการกัดกร่อนโครงสร้างของร่มให้สึกหรอได้

    สรุปโดยรวมแล้ว วิธีการใช้งานร่มนั้นมีความเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน อีกทั้งยังมีกลไกที่ไม่ได้มีความยากในการใช้งานแต่อย่างใด โดยทั้งหมดนั้นแค่จะต้องใช้อย่างถูกขั้นตอน มีการเคลื่อนกลไกอย่างเป็นจังหวะที่เหมาะสม มีการจัดวางอย่างถูกต้อง เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถดูแลรักษาร่มให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานได้ไม่ยากนอกจากนี้ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าร้อน หากต้องการร่มที่พกพาง่ายไม่ต้องถือตลอดแนะนำเป็นร่มพับเนื่องจากมีขนาดเล็กกระทัดรัดพกพาง่าย สามารถพับใส่กระเบาได้

    จาก ร่มกระดาษ สู่ ร่มพลาสติกใส วัฒนธรรมความนิยมต่างยุคสมัยของญี่ปุ่น

    วัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นถือเป็นสิ่งที่มีเสน่ห์ และได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ด้วยเอกลักษณ์ทาง ประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต รวมถึงศิลปะที่มีความเฉพาะตัว...

    วัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นถือเป็นสิ่งที่มีเสน่ห์ และได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ด้วยเอกลักษณ์ทาง ประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต รวมถึงศิลปะที่มีความเฉพาะตัว ได้ดึงดูดให้ไม่ว่าใครต่างก็อยากที่จะเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์ในแดนอาทิตย์อุทัยแห่งนี้กันสักครั้ง

    ซึ่งถ้าหากใครที่เคยไปญี่ปุ่นก็อาจจะสังเกตเห็นได้ว่าผู้คนที่นั่นจะนิยมใช้ร่มพลาสติกใสกันอยู่เป็นจำนวนมากไม่เหมือนคนไทยที่มีการใช่ร่มหลากหลายสีอย่างเช่นร่ม16ก้านก็อาจะมี16 สีในร่มเดียวเลยก็ว่าได้ มันจึงทำให้อดสงสัยไม่ได้ว่า การใช้ร่มแบบนี้มันได้รับความนิยมจนกลายเป็นวัฒนธรรมอันโดดเด่นของญี่ปุ่นได้อย่างไร

    ร่มกระดาษญี่ปุ่นโบราณ
    ก่อนที่จะมาดูความเป็นมาของร่มพลาสติกใสในยุคปัจจุบัน เราคงต้องพาย้อนไปดูร่มที่ได้รับความนิยมกันในอดีตของญี่ปุ่นกันก่อน โดยร่มที่ได้รับความนิยมในสมัยนั้นถูกเรียกว่า “วากะสะ” หรือมีมีอีกชื่อหนึ่งว่า “วะงะสะ” เป็นร่มโบราณที่ถูกกล่าวถึงและเป็นที่รู้จักกันในระดับโลก โดยมันได้ถือกำเนิดขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 15 ประเทศญี่ปุ่นได้มีการนำเข้า “ร่มเท็นไง” จากประเทศจีน ซึ่งถือเป็นสินค้าที่มีความแปลกใหม่เป็นอย่างมาก เนื่องจากคนญี่ปุ่นในอดีตยังคงใช้หมวกกับผ้าคลุมในการกันแดดและฝนกันอยู่

    ด้วยเหตุนี้ผู้คนจึงหันมาประดิษฐ์ร่มจากกระดาษ โดยนำไม้ไผ่มาทำเป็นโครงสร้าง จนเรียกมันว่า “ร่มวากะสะ” เวลาผ่านไปก็ได้รับความนิยมจนถูกพัฒนาต่อให้สามารถกันแดดและฝนได้ดีขึ้น ผ่านการทาน้ำมันบนกระดาษ รวมถึงมีการใช้เชือกเย็บติดกันในบริเวณโครงสร้างเพื่อเพิ่มความแข็งแรง อีกทั้งยังมีการตกแต่งด้วยสีสันพร้อมทั้งวาดลวดลายธรรมชาติ จนถูกใจสาวญี่ปุ่นให้ต้องนำมาใช้เป็นของประดับควบคู่กับชุดกิโมโน

    ร่มพลาสติกใส จากความนิยมจนกลายเป็นเอกลักษณ์
    กลับมาที่ยุคปัจจุบันเราคงจะเห็นภาพชาวญี่ปุ่นใช้ร่มใสกันจนชินตา ซึ่งถ้าหากใครถามพวกเขาบางคนก็อาจแทบไม่รู้เลยว่ามันมีจุดเริ่มต้นมาจากไหน บ้างก็คิดว่าเดิมทีเป็นร่มที่นำเข้าจากต่างประเทศตั้งแต่ต้นด้วยซ้ำ ซึ่งความจริงแล้วถิ่นกำเนิดของมันไม่ได้อยู่ที่ไหนไกล แต่อยู่ในประเทศญี่ปุ่นนี่แหละ

    ที่มาของร่มพลาสติกใส จะต้องย้อนกลับไปในช่วงยุค 1940 โดยในสมัยนั้นชาวญี่ปุ่นจะให้ความนิยมกับร่มที่ทำจากผ้า จำพวก ป่าน ฝ้าย หรือ ไหม ซึ่งมีความสวยงามและง่ายต่อการย้อมสี ทว่าเมื่อมันถูกใช้ในเวลาฝนตกบ่อย ๆ สีบนร่มจะเกิดการละลายและตกลงมาโดนเสื้อ ทำให้เสื้อผ้าเปื้อนสกปรก บริษัทแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นที่มีนามว่า White Rose จึงคิดค้นนำพลาสติกซึ่งเป็นวัสดุเดียวกับที่ใช้เป็น ผ้าปูโต๊ะของทหารฝ่ายสัมพันธมิตร มาทดลองทำเป็นผ้าคลุมร่ม ซึ่งมันก็ช่วยแก้ปัญหาร่มเปียกหรือสีตกได้เป็นอย่างดี และด้วยประสิทธิภาพด้านการใช้งาน ผ้าคลุมร่มของบริษัทจึงเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมากของผู้คนในยุคนั้น

    จนกระทั่งในปี 1955 บริษัทต้องรับมือกับการมาของร่มยุโรปที่ผลิตจากวัสดุผ้าไนลอน ที่มีประสิทธิภาพกันน้ำได้ดีกว่า ซึ่งพวกเขาก็ได้พยายามพัฒนาออกแบบเพื่อสร้างร่มพลาสติกเป็นของตัวเองมาแข่งขันในตลาดร่ม ซึ่งก็ทำจนแล้วเสร็จในปี 1958 โดยรูปร่างหน้าตาของมันจะยังคงเป็นร่มที่มีสีขาวขุ่น ๆ อยู่ ส่วนกระแสตอบรับก็ยังไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไหร่นัก

    จุดเปลี่ยนสำคัญได้เริ่มในปี 1959 ที่ญี่ปุ่นได้เป็นเจ้าภาพจัดกีฬาโอลิมปิก เมื่อบรรดานักท่องเที่ยวและพ่อค้าชาวอเมริการู้สึกสะดุดตากับร่มขาวขุ่นของทาง White Rose จึงได้ติดต่อเพื่อนำไปขายในนิวยอร์ก ซึ่งมันก็ได้รับการตอบรับจากผู้คนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับลูกค้าสายแฟชั่นที่ถูกใจจนมักนำใช้ในชีวิตประจำวัน หรือแม้แต่ขึ้นแสดงบนเวทีแฟชั่นโชว์ เนื่องจากเป็นร่มที่ดูเข้ากับเสื้อผ้าหลายรูปแบบ จนฮิตกลายเป็นกระแส และได้รับการพัฒนาต่อกลายเป็นร่มพลาสติกใส ก่อนที่ชาวญี่ปุ่นจะให้ความนิยมตามมาจนถึงยุคปัจจุบัน

    เวลานี้ร่มพลาสติกใสก็ยังคงเป็นที่แพร่หลายของชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย เนื่องจากเป็นร่มที่เข้ากับผู้คนได้ทุกรูปแบบ แอบมีความสดใสสวยงามอยู่ในตัวถึงแม้จะไม่มีสีอยู่เลยก็ตาม อีกทั้งยังมีร่มหลายเกรดหลายราคาให้เลือกซื้อตามความสะดวกของลูกค้า จึงไม่แปลกที่เวลามีฝนหรือหิมะตก เราจะพบเห็นร่มพลาสติกใสได้อยู่เกือบทุกที่ ประเทศไทยของเรานั้นมีการใช่ร่มที่หลากหลายแบบมาก เช่น ร่มพับ ร่มกอล์ฟ ร่มกลับด้าน เป็นต้น

    ความสามารถของ ร่ม ที่สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์

    ปกติแล้วคนทั่วไปมักจะเข้าใจว่าการพกร่มจะมีประโยชน์สำหรับช่วยปกป้อง ในช่วงเวลาที่ต้องเผชิญกับสภาพอากาศ ไม่ว่าความร้อนจากแสงแดด หรือความเปียกชื้นจากฝนตกแต่เพียงเท่านั้น แต่อันที่จริงแล้วร่ม ยังสามารถใช้งานอเนกประสงค์ได้หลายด้านเลยทีเดียวเริ่มจากร่มนั้นสามารถใช้งาน...

    ปกติแล้วคนทั่วไปมักจะเข้าใจว่าการพกร่มจะมีประโยชน์สำหรับช่วยปกป้อง ในช่วงเวลาที่ต้องเผชิญกับสภาพอากาศ ไม่ว่าความร้อนจากแสงแดด หรือความเปียกชื้นจากฝนตกแต่เพียงเท่านั้น แต่อันที่จริงแล้วร่ม ยังสามารถใช้งานอเนกประสงค์ได้หลายด้านเลยทีเดียวและยังมีหลากหลายแบบอีกด้วย ทั้งร่มพับ ร่มใส ร่มกอล์ฟ ร่มสนาม ร่มพัดลม ร่มไม้เท้า เป็นต้น

    เริ่มจากร่มนั้นสามารถใช้งาน เพื่อบำรุงรักษาทรัพย์สินต่าง ๆ จากสภาพอากาศ ไม่เพียงแต่การใช้ปกป้องต่อตัวบุคคลเพียงเท่านั้น แต่ยังใช้เป็นที่บังแดดบังฝนหรือใช้บังลมได้
    ทั้งบังที่กระจกรถ เพื่อปกป้องความร้อนภายในห้องโดยสาร หรือปกป้องทรัพย์สินอื่น ๆ ซึ่งมีชนิดของวัสดุหลายประเภท ที่หากเผชิญกับแสงแดดร้อนเป็นระยะเวลานาน ๆ มันจะเกิดการเสื่อมสภาพได้ อย่างเช่นวัสดุที่ผลิตขึ้นจากส่วนผสมของ ยาง หรือ โพลิเมอร์ ในเกรดที่มีความเปราะบางสูง
    และไม่เพียงแต่วัตถุสิ่งของที่ควรต้องได้รับ การปกป้องจากร่มแต่เพียงเท่านั้น ยังรวมไปถึง อาหารของกิน โดยเฉพาะอาหารประเภทแช่เย็น ที่ไม่ต้องการเผชิญกับความร้อน เพราะอาจทำให้เกิดการละลายหรือทำให้เกิดการบูดเสียได้
    ซึ่งอาหารบางชนิดแม้ต้องเผชิญกับแสงแดดร้อนเพียงไม่นาน แต่ก็เกิดผลกระทบได้อย่างมากเลยทีเดียว ดังนั้นการใช้ร่มเพื่อให้ร่มเงาในชั่วระยะเวลาที่อาจจำเป็นต้อง วางอาหารไว้ในรถบริเวณจุดใดจุดหนึ่ง ก็จะช่วยปกป้องได้

    นอกจากอาหารการกินแล้วยังมีเรื่องของ ยาและวิตามินต่าง ๆ ที่ส่วนใหญ่แล้วมีข้อแนะนำว่าให้เก็บอยู่ในสภาพอากาศที่เหมาะสมและหลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงแดดกระทบ แม้ว่าจะมองไม่เห็นความเสียหายได้ด้วยตาเปล่า แต่ผลกระทบต่อโครงสร้างและ โมเลกุล ภายในอย่างละเอียดนั้น ก็อาจทำให้ประสิทธิภาพของยา วิตามิน รวมไปถึงอาหารเสริม จะเกิดสภาวะที่เรียกว่าพร่องสภาพเกิดขึ้นได้
    ซึ่งร่มก็จะช่วยลดความเสียหายในกรณีนี้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว แต่ต้องจำไว้เสมอว่า แม้จะมีการกางร่มบังแดดเอาไว้ภายในรถแต่หากรถจอดตากแดดเอาไว้มากไป ก็จะเกิดภาวะอบอ้าวขึ้นได้ในที่สุดดังนั้นไม่ควรทิ้งไว้เป็นระยะเวลานานเกินไปแม้ว่าจะกางร่มเอาไว้แล้วก็ตาม

    ทั้งนี้ร่มไม่เพียงแต่ มีการนำไปกางไว้ภายในห้องโดยสารแต่เพียงเท่านั้น แต่ผู้ใช้งานบางรายยังมีการใช้ร่มนำมาคลุมจักรยานหรือคลุมมอเตอร์ไซค์ ได้เช่นกัน โดยเฉพาะในกรณีชั่วคราว ในกรณีที่ไม่ได้พกพาผ้าคลุมรถไปด้วย ก็จะสามารถกางร่มเพื่อบังแดดเอาไว้ได้ แต่ควรจะเลือกวางไว้ในจุดที่ ไม่มีลมแรงกรรโชก และควรพยายามจอดไว้ในที่มีร่มเงาธรรมชาติมาเสริมด้วย

    การใช้ร่มอย่างอเนกประสงค์ในอีกกรณี ที่ได้รับความนิยมแพร่หลายมาก นั่นก็คือการใช้ร่มกับการเปิดร้านขายของ โดยเฉพาะการเปิดร้านในพื้นที่ตลาดกลางแจ้งอย่างเช่น ร่มสนาม ซึ่งร่มก็จะเข้ามามีบทบาทในการ ช่วยเติมเต็มในส่วนที่ ร่มเงาจากธรรมชาติหรือร่มเงาจากหลังคาหรือผ้าใบจากเต็นท์ชั่วคราวนั้น บังแดดบังฝนได้ไม่ครอบคลุม การมีร่มก็จะช่วยเสริมได้และเคลื่อนย้ายอย่างสะดวกตรงจุด
    อีกทั้งยังมีความนิยม ในการใช้ร่มมาเป็นส่วนประกอบของการทำเป็นที่นั่งพัก กลางแจ้งอีกด้วย ซึ่งการใช้งานในกรณีนี้ก็จะมีการเลือกใช้ร่มที่มีขนาดใหญ่ โดยแม้แต่ร้านอาหารหลายร้านที่มีโซนพื้นที่นั่งภายนอก ก็มักจะเลือกใช้ร่มมาเป็นส่วนประกอบของพื้นที่บริเวณโต๊ะนั่งด้วย
    นอกจากนี้ยังมีการใช้ร่มสำหรับสถานการณ์เฉพาะหน้า ที่ต้องการบดบังหรืออำพรางสายตาในกรณีฉุกเฉินหรือเร่งด่วน ก็จะสามารถใช้ร่มมาช่วยได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

    อย่างไรก็ตามด้วยลักษณะของร่มซึ่งเป็นวัสดุสำหรับหยิบถือและมีขนาดความยาวอย่างเหมาะสม จึงทำให้หลายคนมีการใช้ร่มเพื่อคล้องหยิบสิ่งของจากที่สูง บางคนใช้ร่มช่วยค้ำยันการทรงตัว หรือแม้แต่บางคนใช้ร่มในการป้องกันตัวหรือป้องกันสัตว์ทำร้าย ก็ยังมีการใช้งานในลักษณะนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งทั้งหมดจะเห็นได้ว่าร่มนั้นมีความอเนกประสงค์อย่างคุ้มค่าอยู่มากมายเลยทีเดียว ดังนั้นมันจึงเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่ไม่ควรขาดไปในกิจวัตรประจำวันได้เลย

    เรื่องของร่ม กับการนำมาทำเป็นเป็นของชำร่วย

    ร่มที่เป็นหนึ่งในอุปกรณ์สำคัญ และอุปกรณ์สามัญประจำบ้านไม่ว่าจะเป็นบ้านไหนก็ตาม เราทุกบ้านล้วนแล้วแต่จำเป็นจะต้องพกร่ม หลายคนพกติดตัวหรือติดรถไว้เลยด้วยซ้ำ ที่น่าสนใจอีกประการหนึ่ง ร่มยังถูกนำมาทำในรูปแบบของแจก หรือของชำร่วย ซึ่งเราสามารถพบเห็นได้ทั่วไป...

    ร่มที่เป็นหนึ่งในอุปกรณ์สำคัญ และอุปกรณ์สามัญประจำบ้านไม่ว่าจะเป็นบ้านไหนก็ตาม เราทุกบ้านล้วนแล้วแต่จำเป็นจะต้องพกร่ม หลายคนพกติดตัวหรือติดรถไว้เลยด้วยซ้ำ ที่น่าสนใจอีกประการหนึ่ง ร่มยังถูกนำมาทำในรูปแบบของแจก หรือของชำร่วยและยังมีหลายรูปแบบเช่น ร่มพับ ร่มใส ร่มกอล์ฟ ร่มตอนเดียว ซึ่งเราสามารถพบเห็นได้ทั่วไป ไอเดียนี้ถือเป็นไอเดียที่เหมาะสม น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นในงานสำคัญใดก็ตาม หรือโอกาสสำคัญ ที่จำเป็นที่จะต้องมอบของที่ระลึกหรือของชำร่วย ร่มได้กลายมาเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ถูกใช้งานมากที่สุดอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้

    และในวันนี้ เราจะมาคุยกันในเรื่องเกี่ยวกับร่ม ที่มีความเกี่ยวข้องกับการนำมาทำเป็นเป็นของชำร่วย เหตุใดจึงเป็นที่นิยม และมันมีความน่าสนใจอะไร มากน้อยเท่าไหร่

    ร่มถือเป็นสินค้าราคาถูก คุณภาพดี และทุกคนต้องใช้

    การที่เราจะเลือกของคุณภาพดีสักชิ้น เพื่อสำหรับนำมาใช้ในการทำของชำร่วย หรือของสำหรับแจกจ่าย แน่นอนว่านอกจากเรื่องของคุณภาพ เราน่าจะดูเรื่องของราคาที่จะจำเป็นจะต้องมีความสมเหตุสมผล และของที่ผู้รับได้ไปก็ยังสามารถหยิบมาใช้งานได้ ร่มถือเป็นหนึ่งในตัวเลือก เนื่องจากมีคุณสมบัติดังกล่าวทั้งหมด ราคาไม่ได้แพงอะไรมากมายนัก เป็นสินค้าราคาดี และคุณภาพค่อนข้างดี หากเทียบกับสินค้าอย่างอื่น และแน่นอนว่าทุกบ้านจำเป็นที่จะต้องพกร่ม ดังนั้นจึงได้ใช้งานแน่นอน

    สามารถใช้แจกในงานไหนได้บ้าง

    เราสามารถใช้ร่ม เพื่อนำมาเป็นของชำร่วย หรือในบางกรณีอาจนำมาทำเป็นของที่ระลึก ด้วยกันมากมายหลากหลายงาน งานมงคลทั่วไปก็สามารถนำมาใช้ได้ และที่ได้รับความนิยมงานหนึ่ง กับการนำมาทำเป็นของชำร่วยสำหรับงานฌาปนกิจ ที่มักจะให้ในรูปแบบสีดำ เพื่อเป็นการไว้อาลัย งานเลี้ยงฉลองของบริษัทหรือองค์กรก็นิยมที่จะให้เช่นเดียวกัน หรือแม้แต่งานประเภทงานฉลองวันครบรอบ หรืองานแต่ง หรืองานอื่นอีกมากมายที่นิยมให้ของชิ้นนี้

    เปลี่ยนสี เปลี่ยนงาน

    เรื่องของสีที่นำมาใช้ในการแจกให้กับผู้คนนั้น น่าจะเป็นหนึ่งในตัวตัวกำหนด ว่าเราจะนำพาอุปกรณ์ชิ้นนี้ไปใช้แจกในงานอะไร ยกตัวอย่างให้เห็นอย่างง่ายที่สุด หากเราใช้ในการแจกเป็นของชำร่วยสำหรับงานฌาปนกิจ เราอาจจะให้เป็นสีดำ เพื่อเป็นการไว้อาลัยแก่ผู้วายชนม์ หรือหากเป็นงานฉลองของบริษัท ก็อาจเลือกสีที่เป็นสีของบริษัท หรืออาจจะเป็นงานแต่งงาน อาจใช้เป็นสีขาวดูมีความสบายตา ซึ่งสามารถที่จะปรับเปลี่ยนได้ ตามความต้องการ หรืองานที่จะนำไปใช้ได้แล้วแต่สะดวกเลย

    เหตุผลที่เป็นที่นิยม

    และเหตุผลสำคัญที่อุปกรณ์ชิ้นนี้เป็นที่นิยมนั้น มีด้วยกันมากมายหลากหลายประการด้วยกัน ข้อแรกคือสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง รวมถึงมีคุณภาพที่ยอดเยี่ยม และราคาไม่ได้แพงอะไรมากมายนัก หากเทียบกับคุณสมบัติและการนำไปใช้งานได้ ทุกบ้านจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ชิ้นนี้ติดไว้ สิ่งนี้สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกสภาพอากาศ ไม่ว่าจะเป็นในวันที่ฝนตก หรือในวันที่แดดออก นอกจากนี้มีความหมายแฝงของอุปกรณ์ชนิดนี้ยังค่อนข้างดี มันหมายถึงการอยู่อย่างเป็นสุข

    รูปแบบของอุปกรณ์ ประเภทไหนเหมาะกับการนำมาทำเป็นของชำร่วย

    หากจะถามว่าประเภทไหน หรือรูปแบบใดเหมาะแก่การนำมาทำเป็นของชำร่วย อันนี้เราสามารถที่จะนำมาทำเป็นของชำร่วยได้แทบจะทุกประเภทเลย แต่ให้ดูเรื่องของคุณสมบัติ คืออาจจะต้องมีน้ำหนักเบาสักเล็กน้อย ซึ่งผู้รับสามารถนำกลับบ้านได้อย่างสะดวกสบายและไม่เกิดความยากลำบาก และเพื่อให้พกพาไปใช้งานได้สะดวกด้วย ซึ่งก็มีอยู่ด้วยกันมากมายหลากหลายรูปแบบทั้งแบบที่สามารถพับได้อย่างร่มพับ แบบตอนเดียว หรือแบบยอดนิยมสำหรับผู้สูงอายุอย่างแบบไม้เท้า

    ทำไมถึงควรมี ร่ม เพื่อป้องกันแสงแดดร้อน

    แม้ว่าจะเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าอุปกรณ์ยอดนิยมที่ช่วย ปกป้องบดบังแสงแดดร้อน ให้กับการเดินทางหรือการประกอบกิจกรรมต่าง ๆ ในที่แจ้ง นั่นก็คือ ร่ม นั่นเองแต่ก็อาจจะมีอีกหลายคนที่มองว่า แสงแดดไม่ใช่ปัญหา จนมองข้ามอุปกรณ์ที่ไม่ได้มีข้อยุ่งยากอะไรเลยในการพกพาอย่างร่ม...

    แม้ว่าจะเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าอุปกรณ์ยอดนิยมที่ช่วย ปกป้องบดบังแสงแดดร้อน ให้กับการเดินทางหรือการประกอบกิจกรรมต่าง ๆ ในที่แจ้ง นั่นก็คือ ร่ม นั่นเอง
    แต่ก็อาจจะมีอีกหลายคนที่มองว่า แสงแดดไม่ใช่ปัญหา จนมองข้ามอุปกรณ์ที่ไม่ได้มีข้อยุ่งยากอะไรเลยในการพกพาอย่างร่ม แต่อาจมองกันว่าเกะกะ ลดความคล่องตัว และนำสุขภาพของตนเข้าไปเสี่ยงกับแสดงแดดอย่างไม่เหมาะสม
    โดยความที่คิดว่าไม่น่าจะเป็นอะไรหากไม่มี ร่ม ไว้ใช้งานในสถานการณ์กลางแจ้ง ไม่ว่าจะคิดว่าตนเองนั้นมีความอดทนต่อแสงแดด หรือแม้กระทั่ง มองว่าเป็นการเผชิญกับแสงแดดเพียงชั่วครั้งชั่วคราวนั้นเล็กน้อย
    แต่แท้ที่จริงแล้วพฤติกรรมในการเผชิญกับแสงแดดเป็นเวลานาน ๆ หรือบ่อยครั้งหรือซ้ำ ๆ ในทุกวัน นั้นอาจนำมาซึ่งภัยร้ายที่น่าวิตกได้
    ผลร้ายประการแรกนั่นก็คือ การตากแดดนาน ๆ มันย่อมส่งผลต่อสุขภาพโดยรวม และมีหลายกรณีเลยทีเดียวที่อาจทำให้ไม่รู้ตัวเมื่อร่างกายต้องเผชิญกับความร้อนสะสม นอกจากจะเกิดการสูญเสียน้ำในร่างกายที่เสี่ยงต่อการหน้ามืดเป็นลมแดดหรือเลวร้ายถึงขั้น ฮีทสโตร์ก ซึ่งถือว่าเป็นภาวะอันตรายมาก แล้วยังอาจทำให้กลายเป็นไข้ตามมาได้อีกด้วย อันเนื่องมาจากร่างกายเกิดภาวะหักโหมรุนแรงจนอ่อนเพลียอันเนื่องมาจากระบบภายในของร่างกายเกิดการทำงานหนักมากเกินไป

    และนอกจากนี้สิ่งที่ควรคำนึงถึงความเสี่ยงมากที่สุด นั่นก็คือแสงแดดในช่วงเวลากลางวันยังมีรังสีอุลตร้าไวโอเล็ต ที่สามารถสร้างผลกระทบให้กับผิวหนัง อันสุ่มเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย ซึ่งหากโรคนี้เกิดขึ้นแล้วจะตามมาซึ่งผลลัพธ์ที่ไม่มีใครต้องการอย่างแน่นอน
    อีกทั้งแม้ว่าจะยังไม่เกิดผลกระทบในเชิงโรคร้าย หรือสุขภาพภายใน แต่แสงแดดก็อาจจะสร้างผลกระทบในแง่ลบ ต่อเรื่องของรูปโฉมภาพลักษณ์ให้เกิดขึ้นได้ เนื่องมาจากการก่อเกิดของจุดฝ้ากระ รอยด่างต่าง ๆ ของผิวหนัง ซึ่งมีผู้คนในหลายวงการสาขาอาชีพที่จำเป็นจะต้องป้องกันสิ่งเหล่านี้
    อย่างไรก็ตามแม้จะเป็นที่ทราบกันดีว่าแสงแดดนั้นก็เป็นประโยชน์ต่อร่างกายเช่นกัน ช่วยเสริมภูมิต้านทาน และสร้างกระบวนการดูดซึมแคลเซียม จากการรับ วิตามิน D สร้างกลไกที่สมดุลให้กับร่างกาย แต่แสงแดดที่มีประโยชน์นั้นก็จะมีช่วงเวลาอยู่เช่นกัน นั่นก็คือแสงแดดในช่วงเช้าและแสงแดดในช่วงบ่ายเย็น ซึ่งไม่ใช่แสงแดดจ้าในช่วงกลางวัน
    ดังนั้นการมีร่มสักคันหนึ่งจะช่วยปกป้องการเผชิญแสงแดดในช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสมได้ และร่มนั้นยังมีให้เลือกหลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็นร่มตอนเดียว ร่มกอล์ฟ ร่มพับ เป็นต้น
    นอกจากนี้ถึงแม้จะเป็นแสงแดดในช่วงเวลาที่เหมาะสม แต่การต้องตากแดดในระยะเวลาที่นานเกินไป หรือในช่วงจังหวะเวลาที่จะต้องเคลื่อนไหวร่างกายประกอบกิจกรรมอย่างใดอย่างหนึ่ง ที่มีภาวะหักโหมของร่างกายเกิดขึ้น โดยไม่อาจรับได้จากการตากแดดนาน ๆ ไม่ว่าจะเป็นแดดตอนเช้าหรือตอนเย็น กรณีนี้ ร่ม ก็เป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องนำมาใช้เช่นกัน

    อย่างไรก็ตามในกิจวัตรของการใช้ร่มสำหรับคนทั่วไปนั้นไม่ได้จำกัดไว้แต่เพียงการปกป้องแสงแดดที่สร้างผลกระทบสำหรับผิวหนังมนุษย์เท่านั้น แต่ยังมีการใช้ร่มเพื่อปกป้องแสงแดดให้กับวัตถุและทรัพย์สินต่าง ๆ อีกด้วย
    รวมไปถึงสถานที่ต่าง ๆ ที่ต้องมีการต้อนรับแขก หรือผู้ใช้บริการ ซึ่งอาจจะต้องเผชิญกับแสงแดดร้อน ก็จะทำให้เกิดภาพลักษณ์ของบริการที่ดี สร้างความประทับใจให้ผู้ใช้บริการหรือลูกค้า ถือว่าการมีร่มไว้ทำหน้าที่ปกป้องแสงแดดนั้น ยังให้ผลดีในแง่ของการดำเนินธุรกิจอีกด้วย
    และที่ชวนเพลิดเพลิน สร้างความอภิรมย์ให้กับวันหยุดพักผ่อนเป็นอย่างมาก นั่นก็คือการทำกิจกรรมนอกบ้าน หรือการได้นั่งเล่นที่สนามหญ้าหน้าบ้าน โดยไม่ต้องกังวลกับแสงแดดที่ร้อนจ้าอีกต่อไป เพราะแค่เพียงใช้ ร่มสนาม ที่มีรูปแบบสอดคล้องเหมาะสม มีขนาดใหญ่ ในการปกป้องแสงแดดก็จะทำให้วันหยุดพักผ่อนนั้น เกิดกิจกรรมภายนอกได้อย่างไม่ต้องกังวลอีกต่อไป

    หน้าร้อนแล้ว พาไปดูร่มกันแดดดี ๆ สักคันกัน

    หน้าร้อนแบบนี้ อุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับใครหลายคน ก็น่าจะเป็นอุปกรณ์ที่เราไว้ใช้สำหรับการกันแดด ไม่ว่าจะเป็นหมวก หรืออีกอย่างที่อยากจะแนะนำก็คือร่ม ในที่นี้หมายถึงร่มสำหรับกันแดดโดยเฉพาะ ซึ่งในปัจจุบันก็มีให้เราได้เลือกหากันแบบที่เฉพาะเจาะจงนี้แล้ว ร่มสำหรับกันแดด...

    หน้าร้อนแบบนี้ อุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับใครหลายคน ก็น่าจะเป็นอุปกรณ์ที่เราไว้ใช้สำหรับการกันแดด ไม่ว่าจะเป็นหมวก หรืออีกอย่างที่อยากจะแนะนำก็คือร่ม ในที่นี้หมายถึงร่มสำหรับกันแดดโดยเฉพาะ ซึ่งในปัจจุบันก็มีให้เราได้เลือกหากันแบบที่เฉพาะเจาะจงนี้แล้ว ร่มสำหรับกันแดด ในปัจจุบันมีให้เราได้เลือกมากมายหลากหลายแบรนด์ หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นร่มพับ ที่สามารถพับใส่กระเป๋าได้ ร่มกอล์ฟที่มีขนาดใหญ่ ร่มสนามเป็นต้น แล้วแต่ว่าใครจะพกพาไปไหนมาไหน หรือจะซื้อมาแขวนไว้ที่บ้าน ก็สามารถที่จะเลือกแบบที่แตกต่างกันได้

    ในวันนี้เองเราจะพาคุณ มาเลือกร่มสำหรับการกันแดดโดยเฉพาะ ราคาถูกหรือแพงนั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร แล้วเราจะมีวิธีในการเลือกซื้อได้อย่างไร ไอเท็มชิ้นสำคัญนี้ค่อนข้างเหมาะเหมาะสมกับช่วงหน้าร้อนที่กำลังจะมาถึง การมีร่มดีๆ สักคัน จะช่วยป้องกันเราจากแสงแดดได้เป็นอย่างดี

    ราคาถูกหรือราคาแพง แตกต่างกันอย่างไร

    การที่เราจะเลือกร่มกันแดดนั้น มีปัจจัยปัจจัยแตกต่างกันมากมายที่จะทำให้ร่มมีราคาถูกหรือมีราคาแพง ซึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อราคา อย่างแรกคือเรื่องของรูปแบบ เรารู้กันอยู่แล้วว่าสิ่งนี้อยู่ด้วยกันมากมายหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบร่มตอนเดียว แบบที่สามารถพับเก็บได้ หรืออีกหลากหลายรูปแบบที่มีการใช้งานเฉพาะ สิ่งนี้ส่งผลต่อราคา ซึ่งจะแพงหรือถูกแตกต่างกันออกไปด้วย

    เรื่องของขนาด ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ราคาแตกต่างกัน มีทั้งขนาดเล็กไปถึงขนาดใหญ่ ยิ่งขนาดใหญ่วัสดุที่ใช้ในการผลิตก็ต้องยิ่งเยอะไปด้วย และแน่นอนว่ามันมาซึ่งความแข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้น ทำให้มีราคาที่สูงขึ้นตามนั่นเอง ทั้งนี้ผู้ใช้งานสามารถที่จะเลือกได้ตามรูปแบบ หรือลักษณะการนำไปใช้งานดีกว่า ไม่ใช่ว่าซื้ออันใหญ่แล้วจะดีเสมอไป ดีไม่ดีเราอาจจะเสียเงินโดยใช่เหตุ ดังนั้นเลือกแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราน่าจะเป็นการดีที่สุด

    เรื่องของวัสดุที่ใช้ในการทำก็บ่งบอกถึงคุณภาพและราคาได้อย่างตรงจุด แน่นอนว่าการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพดี ย่อมมีราคากว่าแน่นอน แต่ไม่ว่าอย่างไรเราก็แนะนำให้คุณเลือกแบบที่มีคุณภาพดีน่าจะดีกว่า เนื่องจากของชิ้นนี้เป็นของที่เรานำไปใช้งาน และไม่มีเหตุผลเลยที่เราจะเลือกแบบที่มีคุณภาพแย่และราคาถูก ไม่ว่าคุณจะนำไปแจกให้กับใครก็ตาม หรือซื้อมาใช้งานเอง เลือกแบบที่มีคุณภาพมาพร้อมกับความแข็งแรงทนทานน่าจะดีที่สุด

    เราจะเลือกร่มกันแดดได้อย่างไร

    การที่เราจะเลือกมาใช้งานนั้น ข้อสำคัญที่สุดคือให้ดูเรื่องของวัสดุวัสดุที่นำมาใช้ในการผลิต นอกจากจะต้องเป็นวัสดุที่มีคุณภาพแล้ว เรื่องสำคัญคือจะต้องมีประสิทธิภาพในการป้องกันความร้อนได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเรานำน้ำมันมาใช้ในการกันแดดโดยเฉพาะ ยกตัวอย่างเช่น เนื้อผ้าอาจจะเป็นผ้าไนลอน ผ้าโพลีเอสเตอร์ หรือผ้านาโน คุณสมบัติอาจจะต้องป้องกันแสงแดดได้เป็นอย่างดี มีความเบาบาง นอกจากนี้ยังต้องพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกด้วย

    อีกข้อที่มองข้ามไม่ได้ คือเลือกแบบที่มีการเคลือบสารกันรังสียูวี ซึ่งรังสียูวีดังกล่าวนี้เป็นตัวอันตรายต่อผิวของเรา การเคลือบสารป้องกันรังสียูวีนั้น จะช่วยให้มีประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าแดดจะแรงแค่ไหนก็สามารถที่จะป้องกันได้ ไหนๆ เราก็ซื้อมันมาใช้ในการกันแดดแล้ว ให้เลือกซื้อแบบที่มีการป้องกันรังสียูวีเลยน่าจะดีกว่า นอกจากจะปกป้องผิวของเราจากแสงแดด เรายังรู้สึกร้อนอีกด้วย ถึงจะป้องกันไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่การที่เรามีไว้ก็ย่อมดีกว่า

    ร่มใส ร่มที่ได้รับความนิยมสำหรับคนไทย

    หากเราจะเลือกร่มดี ๆ มาใช้ในบ้านสักคันหนึ่ง หลายคนก็อาจมองจากหลากหลายคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นความทนทานในด้านของการใช้งาน ขนาดที่พอใช้งานในในบ้านของเรา รูปแบบ ที่มีทั้งร่มพับได้ ร่มตอนเดียว และแบบที่มีลักษณะเฉพาะมากมาย...

    หากเราจะเลือกร่มดี ๆ มาใช้ในบ้านสักคันหนึ่ง หลายคนก็อาจมองจากหลากหลายคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นความทนทานในด้านของการใช้งาน ขนาดที่พอใช้งานในในบ้านของเรา รูปแบบ ที่มีทั้งร่มพับได้ ร่มตอนเดียว และแบบที่มีลักษณะเฉพาะมากมาย หรือบางคนอาจจะเลือกเพราะความสวยงามน่าใช้งาน และวันนี้เราก็จะพาคุณมาดูร่มรูปแบบหนึ่ง ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมก็เพราะในเรื่องของความสวยงามในการใช้งาน มีความเป็นมินิมอล ซึ่งดูน่ารัก และเป็นที่สะดุดตาของผู้คนภายนอก ถึงแม้ว่าจะเป็นร่มที่ได้รับความนิยมสูง แต่ไม่ว่าจะหยิบมาใช้กี่ครั้งก็ยังดูน่ารักอยู่ดี นั่นก็คือร่มใส

    และมันมีดียังไง ทำไมจนถึงปัจจุบันก็ได้รับความนิยมมากมายถึงขนาดนี้ มันมีที่มาที่ไปยังไง มีจุดเด่นที่สำคัญคืออะไร วันนี้เราจะพาคุณมาดูกัน

    ร่มใสมีดีอย่างไร เหตุใดจึงได้ได้รับความนิยม

    ถึงแม้จะได้รับความนิยมมาเป็นช่วงเวลาหนึ่งแล้ว แต่ร่มใสก็ยังคงเป็นร่มอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ยังคงได้รับความนิยมมากมายจนถึงปัจจุบัน ผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมากทั้งนี้ก็เนื่องจากความน่ารัก ที่สามารถมองเห็นทะลุจากด้านนอกได้ มันมีความสบายตา สามารถนำไปใช้เป็นฉากหลัง หรืออุปกรณ์สำหรับการถ่ายรูปก็สวยงามไม่แพ้กัน นอกจากนี้ยังมีคนบางส่วนใช้สิ่งนี้ในการมาเป็นของระดับตกแต่ง หรือเป็นอุปกรณ์ประกอบฉากการแสดงมากมาย อุปกรณ์ประกอบฉากในสตูดิโอถ่ายภาพก็มีให้เห็นอยู่ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่สิ่งนี้ได้รับความนิยมสูง

    แล้วมันมาจากไหน

    คำถามต่อมาก็คือ สิ่งนี้มาจากไหน หากเราเล่าย้อน เราต้องไปสู่ดินแดนอาทิตย์อุทัยคือประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสิ่งนี้ถือกำเนิดจากที่นี่ โดยปกติแล้ว ประเทศญี่ปุ่นจะใช้ร่มที่เป็นผ้า บ่อยครั้งมันมักพบปัญหาสีที่ยอมผ้านั้นละลาย และหยดใส่เครื่องแต่งกายของผู้ใช้งาน อันเกิดจากน้ำฝน จึงจำเป็นที่จะต้องมาแก้ปัญหานี้

    จึงได้มีการนำเอาแผ่นพลาสติกมาตัดเป็นแปดเหลี่ยม และทำมาเป็นอุปกรณ์ชิ้นนี้ โดยการออกแบบนั้นจะทำแบบง่ายและไม่ยุ่งยาก ซึ่งพลาสติกที่นำมาใช้ก็เป็นพลาสติกใส เมื่อใช้งานไปก็แก้ปัญหาการสีย้อมหยดลงบนเสื้อผ้าของผู้ใช้งาน และไม่นานสิ่งนี้ก็กลายเป็นที่นิยม ต่อมาได้มีการพัฒนา ซึ่งเกิดขึ้นจากอิทธิพลของฝั่งยุโรป ได้มีการผลิตโดยใช้ไนลอน เกิดการลองผิดลองถูกมากมาย ในที่สุดก็กลายเป็นแบบใสที่เราใช้งานกันอยู่ในปัจจุบัน ไม่นานสิ่งนี้ก็ได้รับความนิยมแพร่หลายอย่างรวดเร็ว

    จุดเด่นที่สำคัญ และข้อเสียเปรียบ

    จุดเด่นของมันที่เห็นได้ชัดคือมันมีความใส สามารถที่จะมองเห็นได้จากด้านนอก ซึ่งสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้มากกว่าการนำไปกันฝน ส่วนมากแล้ววัสดุที่ใช้ในการผลิตก็จะเป็นพลาสติกเกรดพรีเมี่ยม ดังนั้นจึงไม่น่าห่วงเรื่องของสารปนเปื้อนหรืออันตรายใด ๆ ดูน่ารัก น่าหยิบมาใช้งาน และถึงจะเป็นวัสดุพลาสติกเกรดพรีเมี่ยม แต่ก็มีราคาที่ไม่ได้สูง ทำให้สามารถเข้าถึงผู้คนได้ในทุกกลุ่ม และในปัจจุบันก็สามารถที่จะหาซื้อได้ง่ายด้วย

    ข้อเสียเปรียบของแบบใสนี้ เนื่องจากมีความใส ทำให้อาจจะเสียเปรียบในเรื่องของการที่จะนำมากันแสงแดด เพราะแสงแดดนี้ สามารถที่จะทะลุเข้ามาด้านในได้ ดังนั้นทางที่เหมาะจึงเหมาะกับการนำไปกันฝนมากกว่า หรือหลายคนอาจจะนำเอาเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับการถ่ายรูป หรือในสตูดิโอถ่ายภาพก็นำอุปกรณ์ชิ้นนี้ไปใช้งาน จะว่าไปแล้วประโยชน์มันก็ค่อนข้างเยอะ ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถกันแสงแดดได้ก็จริง แต่การนำไปทำอย่างอื่นนี้ได้ถือเป็นการทดแทนที่ยอดเยี่ยม

    5 เหตุุผลที่สายเฮลท์ตี้ จำเป็นต้องพกร่มในช่วงฤดูร้อน

    เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าสินค้าอย่างร่มนั้นถือเป็นไอเทมชิ้นสำคัญสำหรับช่วงฤดูฝน เรียกได้ว่าแทบทุกคนจำเป็นต้องพกร่มออกไปเรียน ออกไปทำงานในช่วงหน้าฝน เพื่อให้การเดินทางสะดวกยิ่งขึ้น สามารถโพรเทคตัวเองจากฝนที่อาจจะตกลงมาเมื่อไหร่ก็ได้ แต่สำหรับฤดูอื่น ๆ เช่น ฤดูร้อน...

    เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าสินค้าอย่างร่มนั้นถือเป็นไอเทมชิ้นสำคัญสำหรับช่วงฤดูฝน เรียกได้ว่าแทบทุกคนจำเป็นต้องพกร่มออกไปเรียน ออกไปทำงานในช่วงหน้าฝน เพื่อให้การเดินทางสะดวกยิ่งขึ้น สามารถโพรเทคตัวเองจากฝนที่อาจจะตกลงมาเมื่อไหร่ก็ได้ แต่สำหรับฤดูอื่น ๆ เช่น ฤดูร้อน ฤดูหนาว ผู้บริโภคส่วนใหญ่มักมองข้ามถึงความสำคัญของการพกพาร่มไป เพราะเปอร์เซ็นต์ที่ฝนจะตกลงมาในแต่ละวันนั้นมีน้อย และหลายคนก็มักคุ้นเคยเพียงแค่ประโยชน์ใช้งานพื้นฐานของไอเทมชิ้นนี้ ซึ่งก็คือป้องกันการเปียกปอนจากสายฝนเท่านั้น แต่ทว่าสำหรับผู้บริโภคสายเฮลท์ตี้แล้วต้องบอกว่าการพกพาร่มในฤดูอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฤดูร้อนนั้นอาจมีความสำคัญไม่แพ้กับในช่วงฤดูฝนเลยทีเดียว เพราะไอเทมชิ้นนี้ถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยโพรเทคปัญหาสุขภาพหลายประการที่มีสาเหตุมาจากการสัมผัสแสงแดดที่แรงเกินไป ในบทความนี้จึงรวบรวมเอา 5 เหตุผลสำคัญ ที่ชาวเฮลท์ตี้จำเป็นต้องพกพาร่มติดตัวไว้ในช่วงหน้าร้อนมาบอกกล่าวให้ได้ทราบกัน
    ปกป้องผิวจากรังสี UV เหตุผลสำคัญประการแรกที่ผู้บริโภคสายเฮลท์ตี้จำเป็นต้องพกพาร่มในช่วงหน้าร้อนก็คือ ประโยชน์ในการช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีชนิดต่าง ๆ นั่นเอง ทั้งนี้อย่างที่ทราบกันดีว่าแสงแดดที่แรงเกินไปในช่วงฤดูร้อนในบ้านเรานั้นจะมาพร้อมกับรังสีที่ทำอันตรายต่อผิวหนัง ทั้งการเปลี่ยนสีผิวธรรมชาติให้หมองคล้ำลง และหากสัมผัสเป็นระยะเวลานานติดต่อกันเรื่อย ๆ ก็อาจร้ายแรงถึงขั้นเป็นมะเร็งผิวหนังได้เลย ซึ่งตัวช่วยที่ดีที่สุดก็คือร่มที่ผลิตจากผ้าที่มีคุณสมบัติป้องกันรังสียูวีได้นั่นเอง
    ช่วยปกป้องดวงตา รังสียูวีที่มาพร้อมกับแสงแดดนั้นไม่เพียงจะเป็นอันตรายต่อผิวหนังเท่านั้น อวัยวะสำคัญอย่างดวงตา หากมีการสัมผัสแสงแดดที่แรงจัดโดยตรง โดยเฉพาะแดดช่วงบ่ายในฤดูร้อนบ้านเรานั้น ก็อาจส่งผลต่อการมองเห็นในระยะยาวได้เลย ขณะที่ผลกระทบในระยะสั้นก็มีหลายประการด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น อาการแสบ เคืองที่ดวงตา อาการตาแห้ง เป็นต้น การกางร่มขณะอยู่กลางแจ้ง เพื่อไม่ให้แสงแดดตกกระทบกับดวงตาโดยตรง จึงนับเป็นวิธีโพรเทคสุขภาพดวงตาได้ดีทีเดียว
    ช่วยป้องกันปัญหาสิว ฝ้าบนใบหน้า นอกจากปัญหาเรื่องของความหมองคล้ำ และความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งผิวหนังแล้ว หลายคนอาจนึกไม่ถึงว่าการปล่อยให้ผิวของเราสัมผัสกับแสงแดดโดยตรงจะตามมาด้วยปัญหาผิวอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ปัญหาสิว ฝ้าบนใบหน้านั่นเอง เพราะความร้อนจากแสงแดดที่สัมผัสผิวหน้าโดยตรงมักจะตามมาด้วยปัญหาความมัน หรือเหงื่อที่ถูกขับออกจากร่างกายโดยอัตโนมัติ ซึ่งปัญหาความมันนี้เองที่เป็นต้นตอของปัญหาผิว อย่างสิว ผดผื่น หรือฝ้าที่จะตามมาภายหลัง การเลือกกางร่มในฤดูร้อนเพื่อปกป้องผิวไม่ให้ถูกแสงแดดสัมผัสโดยตรง จึงเป็นหนึ่งในวิธีที่จะช่วยลดความเสี่ยงการเกิดปัญหาสิว ฝ้าบนใบหน้าได้นั่นเอง นอกจากนี้ควรเลือกร่มที่มีขนาดใหญ่เพื่อที่จะหลบแสงแดดได้ทั้งหมดเช่น ร่มกอล์ฟ ร่ม16ก้านเป็นต้น
    ช่วยปกป้องสุขภาพผม และหนังศีรษะ อีกหนึ่งปัญหาสุขภาพที่ถือว่ามีความสัมพันธ์กับความร้อนจากแสงแดดพอสมควรก็คือ ปัญหาสุขภาพผมและหนังศีรษะนั่นเอง ทั้งนี้การที่ปล่อยให้เส้นผมและศีรษะของเราสัมผัสกับความร้อนจากแสงแดดที่แรงจัดนอกจากนี้ อาจตามมาด้วยปัญหาต่างๆ เช่น ปัญหาผมแห้งเสีย ผมขาดหลุดร่วง รวมถึงเชื้อราบนหนังศีรษะได้ การกางร่มขณะอยู่กลางแจ้งในช่วงที่แดดแรงจัดจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาสุขภาพผมและหนังศีรษะได้
    ช่วยป้องกันปัญหาร่างกายอ่อนเพลีย นอกจากแสงแดดและความร้อนจะเป็นตัวการของปัญหาสุขภาพที่สังเกตเห็นได้จากภายนอกแล้ว สุขภาพภายในก็ถือว่ามีความเสี่ยงที่จะถูกรบกวนโดยความร้อนจากแสงแดดไม่แพ้กัน ซึ่งปัญหานึงที่พบได้บ่อยจากการสัมผัสแสงแดดที่แรงจัดตรง ๆ ก็คือ ปัญหาร่างกายอ่อนเพลีย ขาดน้ำ หรืออาการเพลียแดดที่หลายคนเรียกกันนั่นเอง การเลือกกางร่มเพื่อโพรเทคร่างกายจากแสงแดดในช่วงฤดูร้อน จึงถือเป็นหนึ่งในวิธีป้องกันปัญหาร่างกายอ่อนเพลีย หรือภาวะฉุกเฉินต่าง ๆ เช่น อาการเป็นลม ภาวะร่างกายขาดน้ำ เป็นต้น นอกจากนี้ร่มยังมีหลากหลายแบบคุณสามารถเลือกใช้ตามความต้องการของคุณได้เลย หากต้องการความสะดวกสบายเพิ่มมากขึ้น ร่มพับ สามารถช่วยคุณได้เนื่องจากร่มมีขนาดเล็กกระทัดรัด สามารถพกพาใส่กระเป๋าได้

    เลือกร่มกัน UV สำหรับผู้ต้องการดูแลผิว

    เพราะประเทศไทยเราเป็นประเทศเมืองร้อน สภาพอากาศและแสงแดดจึงเป็นอะไรที่ค่อนข้างแรงและยาวนาน โดยสิ่งเหล่านี้ถือเป็นปัญหาอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการอยากจะดูแลผิวของตนเอง ให้ดูมีความขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งแต่ละคนต่างก็มีวิธีป้องกันแตกต่างกันออกไป...

    เพราะประเทศไทยเราเป็นประเทศเมืองร้อน สภาพอากาศและแสงแดดจึงเป็นอะไรที่ค่อนข้างแรงและยาวนาน โดยสิ่งเหล่านี้ถือเป็นปัญหาอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการอยากจะดูแลผิวของตนเอง ให้ดูมีความขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งแต่ละคนต่างก็มีวิธีป้องกันแตกต่างกันออกไป ทั้งการใส่เสื้อแขนยาว หรือการทาครีมกันแดด

    ซึ่งอีกวิธีหนึ่งที่ได้ผลเช่นเดียวกันเวลาออกไปทำกิจกรรมข้างนอกแล้วต้องเผชิญหน้ากับแสงแดด ก็คือ การพกร่มติดตัว ที่นับเป็นวิธีที่ได้ผลเป็นอย่างมาก

    ร่มที่นิยมใช้บังแดดก็มีมากมายเช่นร่ม16ก้าน  ร่มตอนเดียว ร่มกอล์ฟ ร่มพับเป็นต้นอย่างไรก็ตามหากเป็นวันที่แดดแรงมาก การใช้ร่มปกติทั่วไปก็อาจจะไม่สามารถป้องกันความร้อนและรังสี UV ได้ดีเท่าไหร่ หากเทียบกับร่มแบบป้องกัน UV โดยตรง

    ร่มปกติ กับ ร่มกัน UV ต่างกันอย่างไร ?
    หากดูเผิน ๆ ความแตกต่างระหว่างร่มทั้ง 2 ชนิดนี้ จะแทบไม่มีอะไรแตกต่างกันเลย แต่หากดูวัสดุที่ใช้ในการผลิต ร่มกัน UV จะมีวัสดุที่ดีกว่าชัดเจน ซึ่งจะใช้ ผ้าโพลีอีสเตอร์ ที่มีคุณสมบัติกรองแสงได้ดี หรือ อาจมีการเคลือบสารป้องกันรังสี UV เข้าไป เพื่อยกระดับการป้องกันให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
    ส่วนร่มปกตินั้น จะใช้ผ้าฝ้ายหรือผ้าใบธรรมดาในการผลิต ซึ่งก็สามารถกันแดดกันฝนได้เป็นอย่างดี เพียงแต่ไม่ป้องกัน UVA และ UVB ด้วยเท่านั้น

    วิธีเลือกซื้อร่มกัน UV
    การเลือกซื้อร่มกัน UV ควรตรวจสอบว่ามีการเคลือบสารป้องกันด้วยหรือไม่ โดยส่วนใหญ่สินค้ามักจะใช้สารเคลือบจำพวก ซิงค์ออกไซด์ หรือ ไทเทเนียมไดออกไซด์ หากมีการยืนยันการใช้สารอย่างที่กล่าวไป ก็จะสามารถมั่นใจในการใช้งานได้ และถ้าจะให้ดีก็ควรจะเลือกรุ่นที่มีสีสว่างจำพวก สีขาว สีครีม หรือสีเงิน เพราะสีจำพวกนี้จะสามารถช่วยสะท้อนแสงแดดได้ดีนั่นเอง

    ขณะเดียวกันหากต้องการร่มที่มีความทนทาน ควรมองไปยังวัสดุที่ใช้ทำผ้าร่มด้วย เพราะถ้าได้ผ้าร่มที่แข็งแรง มันก็จะไม่เกิดปัญหาฉีกขาดได้ง่าย โดยควรเน้นไปที่การใช้ ผ้าใบ หรือ ผ้าอะคริลิค ซึ่งมีความเหนียวและแข็งแรง แต่หากพูดถึงสิ่งที่จะรับประกันคุณภาพของสินค้าได้มากที่สุดก็คือการเลือกสินค้าจากแบรนด์ผู้ผลิตที่มีชื่อเสียง เพราะแบรนด์เหล่านี้จะมีมาตรฐานการผลิตที่เชื่อถือได้ และสินค้ายังมักมีประกันรับรองมาให้ด้วย

    ประโยชน์ของการใช้ร่มกัน UV

    1.ช่วยลดปัญหาการเกิดมะเร็งผิวหนัง
    รังสี UVA และ UVB ที่อยู่ในแดดหากรับในปริมาณที่มากเกินไปแน่นอนว่ามันย่อมต้องส่งผลเสียต่อผิวหนังของร่างกาย ให้เกิดการเปลี่ยนสีและแห้งกร้าน อีกทั้งใน UVB ยังถือเป็นสาเหตุหลักของการเกิดมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย ซึ่งสาร ซิงค์ออกไซด์ และ ไทเทเนียมไดออกไซด์ ที่ถูกเคลือบลงไปบนผิววัสดุร่ม จะช่วยกรองรังสีเหล่านี้ไม่ให้กระทบต่อผู้ใช้ได้นั่นเอง

    2.ลดปัญหาอาการดวงตาพร่ามัว
    เมื่อดวงตาต้องเจอกับแสงแดดจ้าอาจทำให้เกิดอาการพร่ามัวหรืออาการตาแห้ง ซึ่งทำให้มีผลต่อโรคต้อกระจกตามมาหากต้องทนกับมันไปนาน ๆ เพราะรังสี UVB โดยการใช้ร่มจะช่วยแก้ปัญหาในจุดนี้ได้

    3.ใช้ร่มกัน UV จะเย็นกว่าร่มทั่วไป
    หากเป็นร่มปกติมันจะทำได้แค่บังแดดเพียงเท่านั้น แต่ไม่ได้ช่วยทำให้ผู้ใช้รู้สึกหายร้อนมากแต่อย่างใด กลับกันถ้าหากเปลี่ยนมาใช้ร่มกัน UV ด้วยวัสดุและสารเคลือบพิเศษจะช่วยให้ร่มไม่สะสมความร้อนด้านใต้ จึงทำให้ผู้ใช้รู้สึกเย็นกว่าเมื่อเทียบกับรุ่นปกติ

    ส่วนเรื่องราคานั้นเป็นที่แน่นอนว่าร่มกัน UV จะมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าร่มทั่วไป โดยแบรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมในช่วงนี้ก็จะมีตั้งแต่ BGG,Xiaomi,Yoco หรือ พวกร่มกอล์ฟเป็นต้น