ร่มขนาด 16 นิ้ว แบบที่เหมาะสมสำหรับเด็ก

นอกจากผู้ใหญ่อย่างเราแล้ว ที่เวลาฝนตกเราก็กางร่ม แดดออกเราก็กางร่ม แม้แต่เด็กน้อยเอง เราก็ควรจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ด้วยเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ล้วนแต่ต้องใช้ร่มในการกันฝน หรือการกันแดดด้วยกันทั้งนั้นและในปัจจุบันก็มีร่มหลากหลายแบบเช่น ร่มกอล์ฟ ร่มตอนเดียว ร่มกลับด้าน ร่มใส และอื่น ๆ อีกมากมาย อันที่จริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเด็ก ๆ ที่อาจมีภูมิคุ้มกันไม่แข็งแรงเหมือนกับผู้ใหญ่ บางกรณีอาจจำเป็นต้องใช้งานมากกว่าด้วยซ้ำ

ในปัจจุบันเรามีร่มที่ถูกออกแบบและพัฒนามาให้เหมาะสมกับการใช้งานของเด็ก ๆ โดยเฉพาะ ซึ่งจะมีทั้งขนาดที่แตกต่างกัน บริเวณส่วนประกอบต่าง ๆ ที่ถูกออกแบบมาให้เข้ากันกับเด็กได้ มีน้ำหนักที่เหมาะสมและปลอดภัยต่อการใช้งานอย่างเช่นร่มพับที่มีขนาดกระทดรัด มีน้ำหนักเบา นอกจากนี้ยังเรื่องของสีสันที่มีความสวยงามน่าใช้อีกด้วย

แต่ในวันนี้เองเราจะพาคุณมาดูร่ม 16 นิ้ว ร่มที่มีขนาดเล็กแทบจะเล็กที่สุด ซึ่งเหมาะสมสำหรับเด็กน้อยที่สุด จะทำออกมาด้วยกันกี่รูปแบบ และทำออกมาเหมือนกับของผู้ใหญ่หรือไม่ คุณสมบัติของร่มเด็กจะมีอะไรบ้างที่แตกต่างจากของผู้ใหญ่ เราไปดูกันเลย

คุณสมบัติที่สำคัญ

คุณสมบัติที่สำคัญสำหรับอุปกรณ์กันแดดกันฝนสำหรับเด็ก ๆ มีอยู่ด้วยกันมากมายหลากหลายข้อ ข้อแรกคือเรื่องของน้ำหนัก ที่แน่นอนว่าจะต้องเบาและสะดวกกว่าของผู้ใหญ่ ทั้งนี้เพื่อการถือที่จะไม่เมื่อย สะดวกและพกพาง่ายสำหรับเด็ก ๆ บริเวณด้ามจับก็มีความสำคัญเช่นกัน ปกติหากเป็นด้ามจับสำหรับผู้ใหญ่จะค่อนข้างมีขนาดใหญ่ แต่หากเป็นสำหรับเด็ก ขนาดต้องกำลังพอดีสำหรับมือของเด็ก เพื่อให้สามารถจับและใช้งานได้อย่างถนัดมือ

เรื่องของสีสันก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่จะดึงดูดเด็ก ๆ ให้มาสนใจใช้อุปกรณ์ชิ้นนี้ด้วยเหมือนกัน แน่นอนอาจจะต้องมีสีสันที่มีความสดใส หรืออาจจะมีการใช้ลายการ์ตูนเพื่อดึงดูดเด็ก ๆ ได้เหมือนกัน ทำให้เด็ก ๆ อยากจะพกพาเอาอุปกรณ์ชิ้นนี้ติดตัว และเพลิดเพลินกับการใช้งานได้ พี่สำคัญเลยคือเรื่องของความปลอดภัย วัสดุที่ใช้ในการทำจะต้องมีความปลอดภัยสำหรับเด็ก ๆ ส่วนที่ควรระวังคือส่วนบริเวณปลายแหลม หรือส่วนที่มีคมที่จะเป็นอันตรายสำหรับเด็กได้

วิธีการในการเลือกซื้อและเลือกหา

วิธีการในการเลือกซื้อนั้น นอกจากจะในเรื่องของความแข็งแรงทนทาน และไม่ก่อให้เกิดอันตรายสำหรับเด็ก ๆ แล้วคุณสมบัติที่สำคัญอีก มีดังนี้

ขนาดจะต้องมีความพอเหมาะสำหรับเด็ก ๆ เพื่อให้เด็กสามารถที่จะพกพาและถือได้โดยไม่ต้องให้คนช่วย บริเวณของด้าม ก็จำเป็นที่จะต้องจับถนัดมือ เพื่อให้สามารถถือและพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกสบาย เรื่องของน้ำหนักอย่างที่กล่าวไปข้างต้น คือต้องไม่หนักจนเกินไป แต่ก็ต้องไม่เบาจนลมพัดปลิวไป และสุดท้ายคือเรื่องของวัสดุ อาจจำเป็นจะต้องมีพลาสติกห่อหุ้ม ไม่ให้มีบริเวณปลายแหลมเกิดขึ้นซึ่งจะเป็นอันตรายสำหรับเด็กได้

อันตรายที่อาจเกิดขึ้นหากเลือกซื้อแบบที่ไม่ได้คุณภาพ

การที่เราจะเลือกซื้ออุปกรณ์ชิ้นใดก็ตาม โดยเฉพาะหากเป็นอุปกรณ์สำหรับเด็ก ๆ แล้วเราจำเป็นที่จะต้องเลือกเป็นพิเศษ เพราะเด็กๆอาจที่จะนำอุปกรณ์เหล่านี้ไปใช้งานอย่างไม่ระวัง จึงอาจเกิดอันตรายได้ง่ายกว่าผู้ใหญ่ ดังนั้นเราจึงควรเลือกซื้อที่มีคุณภาพ และราคาที่เหมาะสม เด็ก ๆ นั้นจะไม่ค่อยระวังเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จะเกิดอุบัติเหตุอันไม่คาดฝันได้ง่ายกว่าผู้ใหญ่ โดยอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างง่ายที่สุด คืออันตรายที่อาจเกิดจากของมีคม บริเวณที่เป็นเหลี่ยมคม แบบนี้เป็นต้น

โดยสรุปแล้ว หากเป็นอุปกรณ์ที่จัดทำขึ้นสำหรับเด็กโดยเฉพาะ สิ่งที่เราควรระวังมากที่สุดอย่างหนึ่ง คืออันตรายในขณะที่เกิดการใช้งาน ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ดังนั้นในการเลือกจึงอาจจะต้องดูเป็นพิเศษ หรือมีความพิถีพิถันเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อตัวเด็กที่ใช้งาน