ร่มกลับหัว คืออะไร ใช่ร่มกลับด้านหรือไม่

หลายคนอาจแปลกใจร่มกลับหัวคืออะไร หน้าตาคล้ายกับร่มกลับด้านหรือไม่

มีใครเคยสงสัยหรือไม่ว่าร่มกลับหัวนั้นคือร่มชนิดใด แล้วทำไมคนจึงเรียกร่มชนิดว่าร่มกันหัวกันล่ะ

ก่อนอื่นเลย ร่มกลับหัวนั้นเป็นอีกชื่อเรียกหนึ่งของร่มกลับด้านที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่ที่มีชื่อเรียกว่าร่มกลับหัวนั้นอาจเป็นเพราะว่าในสมัยก่อนที่คนทั่วไปมักจะเรียกสิ่งของที่ตนเองพบเจอจากรูปลักษณ์ รูปทรงที่ตนเองเห็น โดยร่มกลับด้านนั้นมีรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างจากร่มชนิดอื่น ๆ อย่างเห็นได้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นร่มตอนเดียว ร่มพับ หรือแม้แต่ร่มขนาดใหญ่อย่างร่มสนามหรือร่มแม่ค้า ที่มีรูปแบบการใช้งานที่คล้ายกัน แต่ร่มกลับด้านนั้นเมื่อมองดูอย่างผิวเผินแล้วจะพบว่าร่มนั้นกำลังกลับหัวอยู่ และหลายคนที่ไม่รู้จักร่มชนิดนี้จึงเกิดความสงสัยว่าร่มกลับหัวมันใช้งานอย่างไร และเมื่อได้ลองใช้งานก็ได้รู้ว่าจริง ๆ แล้วร่มกลับหัวนั้นสามารถใช้งานได้ไม่ต่างจากร่มทั่ว ๆ ไปเลย เพียงแค่ร่มชนิดนี้นั้นดูเหมือนกำลังกลับหัวอยู่จึงเป็นที่มาและที่เรียกติดปากกันจนถึงทุกวันนี้ว่า ร่มกลับหัว นั่นเอง

หากลองนำร่มกลับหัวชนิดนี้ไปถามกับผู้ใหญ่หรือคนคนเฒ่าคนแก่หลาย ๆ ดูว่าร่มชนิดนี้เรียกว่าร่มอะไร คำตอบที่ได้จากคำถามนี้ส่วนใหญ่อาจตอบว่า ร่มกลับหัวก็เป็นได้นั่นเอง แต่ถ้าหากลองนำร่มกลับด้านชนิดไปลองถามกับคนวัยทำงานหรือเด็กรุ่นใหม่อาจได้คำตอบที่แตกต่างกันออกไป บ้างอาจตอบว่าร่มชนิดนี้คือร่มกลับหัวบ้างก็ต้อบว่าร่มชนิดนี้คือร่มกลับ นั่นเอง

ร่มกลับด้าน

ถึงแม้ว่าร่มกลับด้านนั้นจะมีชื่อเรียกต่าง ๆ นา ๆ แตกต่างกันตามแต่บุคคลต่างสถานที่แล้วก็ตาม แต่ร่มชนิดนั้นก็ยังคงเป็นร่มที่สามารถใช้ในการป้องกันแดด กันฝน และสามารถต้านทานแรงลมได้เป็นอย่างดี

ร่มกลับด้านชนิดนี้นั้นยังสามารถใช้งานในชีวิตประจำวัน ในขณะที่เรากำลังออกจากรถยนต์ในวันที่ฝนตกได้เป็นอย่างดี

ต่อให้ฝนจะตกหนักซักแค่ไหน ถ้ามีร่มกลับด้านชนิดนี้ติดรถยนต์ของคุณเอาไว้ ก็หมดปัญหาแขนเสื้อเปียก เบาะเปียก หรือน้ำฝนสาดกระเซ็นเข้าไปในตัวรถของคุณอย่างแน่นอน คลายกังวลและหมดปัญหาเหล่านี้ไปได้เลย

อย่างไรก็ดีร่มกลับด้านนั้นยังได้รับความนิยมอย่างมากในบ้านเรา จากแต่ก่อนที่หลายคนยังไม่รู้จักร่มกลับด้าน โดยรู้จักเพียงแค่ร่มธรรมดาทั่วไปอย่างร่มตอนเดียวเท่านั้น แต่ในปัจจุบันที่ร่มกลับด้านนั้นเริ่มมีการนำเข้ามาจากต่างประเทศ เริ่มกระจายสู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ และด้วยคุณสมบัติที่สามารถตอบโจทย์กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี ร่มกลับด้านจึงได้รับความนิยมไปอย่างรวดเร็วจนตอนนี้ เรามักเห็นหลายคนมีการใช้งานร่มกลับด้านในชีวิตประจำวัน

นอกจากนี้แล้วร่มกลับหัวหรือร่มกลับด้านนั้นยังถูกนำไปทำเป็นของพรีเมี่ยมเพื่อใช้สำหรับมอบให้กับลูกค้าที่มาอุดหนุนสินค้าของแบรนด์ต่าง ๆ โดยเฉพาะธุรกิจบริการที่มักมอบร่มกลับด้านให้กับลูกค้าเพื่อเป็นของสมนาคุณแก่ลูกค้าคนสำคัญที่เลือกใช้บริการของเขา การมอบร่มนั้นนอกจากจะเป็นการแสดงถึงการขอบคุณแก่ลูกค้าแล้วยังเป็นการมอบความห่วงใยในสุขภาพที่สำคัญของลูกค้าอีกด้วยเปรียบเสมือนเป็นการดูแลคนภายในครอบครัวเดียวกันที่หลายแบรนด์ต่าง ๆ นิยมใช้กลยุทธ์รูปแบบนี้เพื่อเป็นการดูแลรักษาฐานลูกค้าเก่าให้อยู่กับองค์ไปอย่างยาวนานและเป็นการขยายฐานลูกค้าใหม่ที่กำลังมองหาแบรนด์ที่ตอบโจทย์ในการใช้งานของเขาได้นั่นเอง

สินค้าที่คุณอาจสนใจ

ร่มกลับด้าน
ร่มกลับด้าน สีแดง
ร่มกลับด้าน
ร่มกลับด้าน สีเขียว
ร่มกลับด้าน
ร่มกลับด้าน สีน้ำเงิน
ร่มกลับด้าน
ร่มกลับด้าน สีฟ้า
ร่มกลับด้าน
ร่มกลับด้าน สีเหลือง
ร่มกลับด้าน
ร่มกลับด้าน สีน้ำตาล
ร่มกลับด้าน
ร่มกลับด้าน สีดำ
ร่มกลับด้าน
ร่มกลับด้าน Sky 1
ร่มกลับด้าน
ร่มกลับด้าน Sky 2
ร่มแฟชั่น
ร่มกลับด้าน Blue Stripe
ร่มแฟชั่น
ร่มกลับด้าน Pink Stripe
ร่มกลับด้าน
ร่มกลับด้าน Artist