ดีไซน์ร่ม 3 แบบ ที่ไม่ควรใช้ทำร่มพรีเมี่ยม

เมื่อพูดถึงของพรีเมี่ยมในกิจกรรมทางการตลาดของแบรนด์ ห้างร้านต่าง ๆ ก็แน่นอนว่าหนึ่งในสินค้าที่เราพบเห็นกันได้มากที่สุดก็คือ ร่มนั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นสินค้าพรีเมี่ยมยอดฮิตตลอดกาลชิ้นหนึ่งเลยก็ว่าได้ เหตุผลก็เพราะว่าตัวสินค้ามีประโยชน์ใช้สอยที่จำเป็นสำหรับผู้บริโภคทุกคน และค่อนข้างเหมาะกับสภาพอากาศในบ้านเราที่มีช่วงฤดูฝนที่ค่อนข้างยาวนาน จึงนับเป็นหนึ่งในสินค้าตัวช่วยในการสื่อสารสัญลักษณ์แบรนด์ ชื่อองค์กรได้ต่อเนื่อง สม่ำเสมอมากที่สุดชิ้นหนึ่ง ซึ่งร่มพรีเมี่ยมที่พบเห็นกันในแคมเปญการตลาดของแบรนด์ องค์กรต่าง ๆ ก็มีหลากหลายดีไซน์ หลากหลายรูปแบบอย่างเช่น ร่มพับ ร่มกอล์ฟ ร่มตอนเดียว และอื่น ๆ เรียกได้ว่าความยืดหยุ่นในเรื่องของดีไซน์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งข้อดีที่ทำให้สินค้าชิ้นเป็นที่นิยมใช้งานเป็นของพรีเมี่ยมในกิจกรรมทางการตลาด อย่างไรก็ตามแม้ว่าโดยผิวเผินแล้วเราจะเห็นว่าร่มพรีเมี่ยมในแคมเปญต่าง ๆ นั้นมีหลายดีไซน์ หลายสไตล์ตามความแมตช์กันได้กับใจความของแคมเปญนั้นๆ แต่ในความเป็นจริงก็มีร่มบางแบบ บางดีไซน์ที่ไม่เหมาะจะนำมาใช้งานเป็นร่มพรีเมี่ยมเช่นกัน ซึ่งในบทความนี้เองได้รวบรวมมาแนะนำบอกกล่าวให้ได้ทราบกันว่าดีไซน์ร่มแบบไหนบ้างที่ไม่ควรเลือกนำมาใช้ทำเป็นของพรีเมี่ยมสำหรับกิจกรรมทางการตลาดต่าง ๆ

ร่มที่ใช้ผ้าร่มที่มีลวดลายขนาดเล็ก อย่างที่ทราบกันดีว่าหนึ่งในส่วนประกอบสำคัญของตัวสินค้าก็คือส่วนของ ผ้าที่ใช้ทำเป็นตัวร่ม หรือใบร่มนั่นเอง ซึ่งผ้าสำหรับใช้ผลิตสินค้าชิ้นนี้ก็มีลวดลายให้เลือกหลากหลาย ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ออกแบบ แต่หนึ่งในรูปแบบผ้าที่ต้องบอกว่าเป็นแบบต้องห้ามที่ไม่ควรนำมาใช้กับร่มพรีเมี่ยมก็คือ ผ้าที่มีลวดลายขนาดเล็กตลอดทั้งผืน เช่น ลวดลายตาราง ลวดลายสก็อต นั่นเอง เพราะหนึ่งในรายละเอียดสำคัญของการออกแบบและผลิตสินค้าพรีเมี่ยมก็คือการใส่โลโก้แบรนด์ บริษัท ชื่อองค์กร และอาจรวมถึงข้อความในแคมเปญที่ต้องการสื่อสารลงไปบนตัวสินค้าให้ดูโดดเด่น สะดุดตา ซึ่งเนื้อผ้าที่มีลวดลายขนาดเล็กตามตัวอย่างดังกล่าวนั้น จะทำให้บดบังความโดดเด่นของโลโก้ ข้อความใด ๆ ที่เราพิมพ์ลงไป ทำให้ยากต่อการสังเกตเห็น หรือจดจำ

ร่มใส แม้ว่าร่มใสจะถือเป็นดีไซน์ยอดฮิตแนวใหม่ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้บริโภคค่อนข้างมาก โดยเฉพาะผู้บริโภคเจเนอเรชั่นใหม่ ๆ ที่ชื่นชอบการอัปเดตกระแสนิยมอยู่ตลอดเวลา แต่ในแง่ของการตลาดแล้วถือว่าเป็นหนึ่งในดีไซน์ที่ไม่ควรเลือกนำมาใช้ทำเป็นสินค้าพรีเมี่ยม เนื่องจากตัวสินค้ายากต่อการนำมาเลือกดีไซน์ จัดวางโลโก้ หรือข้อความในแคมเปญต่าง ๆ อีกทั้งประโยชน์การใช้งานของตัวสินค้ายังจำกัดอยู่แค่เพียงการใช้งานสำหรับกางกันฝนเท่านั้นด้วย(ไม่สามารถใช้กางกันแดด กันยูวีได้)

ร่มดีไซน์คลาสสิค แม้ว่าดีไซน์สินค้าแบบคลาสสิคจะถือเป็นหนึ่งในดีไซน์มาตรฐานที่มีกลุ่มลูกค้าจำนวนมากชื่นชอบ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าวัยทำงานที่มีรสนิยมชื่นชอบในความเรียบง่าย และไลฟ์สไตล์แบบภูมิฐาน แต่สำหรับสินค้าอย่างร่มพรีเมี่ยมสำหรับใช้เป็นตัวช่วยโปรโมทองค์กรในกิจกรรมทางการตลาดต่าง ๆ ถือว่าแตกต่างกันออกไป เพราะดีไซน์สินค้าแบบคลาสสิคนั้นมีข้อเสียหลายอย่างที่อาจทำให้ได้รับประสิทธิผลทางการตลาดไม่ดีเท่าที่คาดหวัง ทั้งเรื่องของโทนสีที่แมตช์กันได้ยากกับการดีไซน์โลโก้ ชื่อแบรนด์ บริษัท และข้อความแคมเปญรูปแบบต่าง ๆ ที่จะทำการพิมพ์ลงไป เรียกได้ว่าโทนสีแบบคลาสสิคนั้นจะทำให้การครีเอทองค์ประกอบสำคัญสำหรับสื่อสารการตลาดนั้นทำได้ค่อนข้างจำกัดนั่นเอง ความแมสของตัวสินค้าที่อาจจะไม่เพียงพอที่จะดึงดูดความสนใจจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่คาดหวังทั้งหมด เป็นต้น