ร่ม ของขวัญในงานเกษียณ ควรเป็นอย่างไร

ร่มเป็นอุปกรณ์สำคัญที่หลายคนมักจะพกติดตัว หรือไม่ก็พกติดรถอยู่เสมอ ถึงแม้ในบางช่วงเราจะไม่ได้หยิบอุปกรณ์ชนิดนี้มาใช้ก็ตาม แต่ก็มีอยู่บางช่วงเหมือนกัน อย่างในช่วงหน้าฝน ที่เรามักจะหยิบร่มมาใช้กันอยู่ตลอด นอกจากเราจะใช้ร่วมในการกางเพื่อการฝนแล้ว หลายครั้งเรายังใช้ในการกันแดดด้วย ด้วยความสำคัญนี้เอง ทำให้หลายคนจึงมักจะหยิบร่มไปเป็นของขวัญในวันพิเศษ หรือวันสำคัญของใครหลายคน

 

หากใครกำลังมองหาของขวัญชิ้นสำคัญ ที่อยากจะมอบให้กับญาติผู้ใหญ่ในวันสำคัญ อย่างในวันเกษียณอายุราชการ หรือการเกษียณอายุการทำงานอื่นๆ ของอีกชิ้นที่อยากจะแนะนำให้หยิบไปเป็นของขวัญคือร่ม แต่ร่มที่เราจะหยิบมาให้นี้ มีคุณสมบัติอย่างไร และควรเป็นร่มแบบไหน ที่จะถูกใจผู้รับ

 

มีความแข็งแรงทนทาน

 

คุณสมบัติของร่มที่ดี แน่นอนว่าจะต้องเป็นเรื่องของความแข็งแรง และความทนทานในการใช้งาน วัสดุที่นำมาใช้ทำจำเป็นต้องเป็นวัสดุที่มีคุณภาพ อย่างในบริเวณของโครงร่ม จะต้องแข็งแรง ไม่หักง่าย หากมีบริเวณโครงที่แข็งแรง จะทำให้นอกจากทนฟ้าทนฝนแล้ว ยังสามารถใช้งานได้ยาวนานอีกด้วย บริเวณผ้าที่นำมาใช้ทำก็มีความสำคัญมากเช่นกัน จะต้องเป็นผ้าที่ป้องกันแสง UV สามารถกันได้ทั้งแดดและฝน และยังจำเป็นต้องมีความทนทานด้วย

 

สามารถกันทั้งฝนและกันแดดได้ด้วย

 

แน่นอนว่า บางคนอาจนำอุปกรณ์นี้ไปใช้สำหรับกันฝนในหน้าฝนเท่านั้น แต่น่าจะดีกว่า หากอุปกรณ์นี้ของเรายังสามารถนำไปใช้ในการกันแดดได้ด้วย และจะดีไปกว่านั้นอีก ถ้าสามารถกันลมได้ ดังนั้นก็วนกลับเข้ามาเรื่องเดิม เราจะต้องเลือกที่มีความแข็งแรงทนทาน การที่เราเลือกอุปกรณ์นี้ที่มีหลายคุณสมบัติ ก็น่าจะดีกว่าแบบที่กันฝนหรือกันแดดได้อย่างเดียว

 

เลือกให้เหมาะสมกับผู้รับ

 

เราจะเห็นได้ว่า อุปกรณ์กันแดดชนิดนี้ไม่ได้มีแค่แบบใดแบบหนึ่งเท่านั้น ยังมีให้เราเห็นมากมายหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบธรรมดา แบบ 2 ตอน แบบ 3 ตอน หรือแบบอันใหญ่ที่ใช้สำหรับสนามกอล์ฟ ตรงนี้อยากให้เราลองดูผู้รับสักนิด ว่าผู้รับคนนั้นเป็นใคร ยกตัวอย่างเช่น หากผู้รับหรือคนที่เราจะมอบให้นั้น เป็นคนที่ชอบไปตีกอล์ฟหรือออกรอบบ่อย อาจดูแบบที่ใช้สำหรับสนามกอล์ฟได้ ที่จะมีขนาดใหญ่ขึ้นมากกว่าปกติเล็กน้อย และแถมด้วยคุณสมบัติกันแดด และกันลมได้ด้วย หรือหากเป็นคุณผู้หญิงที่ชอบเดินจ่ายตลาด อาจเลือกแบบที่สามารถพับเก็บ และพกพาติดกระเป๋าได้อย่างสะดวกน่าจะดีกว่าอย่างเช่น ร่มกอร์ฟ ร่มตอนเดียว ร่มพับ และร่มอื่นๆอีกหลายชนิด

 

พกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก

 

คุณสมบัติที่ดีของอุปกรณ์นี้คือ จำเป็นที่ต้องพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกสบาย เนื่องจากส่วนมาก เราจะพกพาอุปกรณ์นี้ออกไปนอกบ้านในวันที่ไม่ว่าจะฝนตกหรือแดดแรง โดยแบบที่พกพาง่ายก็มีอยู่ด้วยกันมากมายหลากหลายรูปแบบ ทั้งรูปแบบที่สามารถพับเก็บได้ หรือรูปแบบที่สามารถดัดแปลงเป็นอย่างอื่น อย่างอาจเป็นไม้เท้าก็มีให้เห็นอยู่เหมือนกัน หรือหากใครเป็นผู้ใช้รถ ก็มีแบบที่เราหุบแล้วจะกางออกไปด้านนอก เพื่อทำให้สามารถเก็บ และพกพาอยู่ในรถได้อย่างสะดวกสบาย

 

อาจเลือกเป็นร่มพรีเมียม

 

ข้อสุดท้ายที่อยากให้ลองเลือกดู คืออาจเลือกเป็นแบบพรีเมียม แล้วแบบพรีเมียมนั้นดีอย่างไร คำตอบคือ ถ้าเป็นแบบพรีเมียมแล้ว จะเป็นแบบที่ถูกสั่งทำออกมาเป็นพิเศษเพื่อคนคนนั้น หรืองานนั้นที่เราต้องการนำไปใช้ และแน่นอนว่า ของที่ถูกออกแบบมาเพื่อคนคนนั้นโดยเฉพาะ ผู้รับจะต้องดีใจเป็นพิเศษอย่างแน่นอน สิ่งนี้แสดงถึงความใส่ใจที่ผู้ให้มีต่อตัวผู้รับเองด้วย