ร่มลายไทย ซื้อใช้ก็ได้ ซื้อฝากก็ดี

หากเราจะกล่าวถึงร่ม ซึ่งนับว่าเป็นอุปกรณ์ประจำบ้านสำหรับใครหลายคน บางคนถึงกับพกติดรถหรือติดตัวไว้อยู่เสมอเลยด้วยซ้ำ หากจะพูดถึงอุปกรณ์สำคัญชนิดนี้ หลายคนก็มักจะนึกถึงจุดเด่นอย่างการกันฝน กันลม หรือการกันแดดกันใช่ไหม ซึ่งโดยมากมักจะนึกถึงแบบธรรมดาทั่วไป ไม่ได้มีอะไรพิเศษ แต่ถึงอย่างนั้นก็มีร่มแบบพิเศษอีกมากมายหลากหลายชนิด ที่น่าสนใจ และน่าหามาเก็บสะสมไว้ อย่างร่มใส ร่มLED 

และในวันนี้เอง เราจะมานำเสนออุปกรณ์ร่มแบบพิเศษอีกชนิดหนึ่ง นั่นก็คือแบบที่เป็นร่มลายไทย ซึ่งนับว่ามีเอกลักษณ์ มีความน่าสนใจ มีความสวยงามซึ่งใครๆ ก็อยากที่จะซื้อไว้เป็นของสะสม ไม่ว่าจะเป็นคนไทยอย่างเรา รวมถึงชาวต่างชาติที่พบเห็น ก็อยากที่จะจับจองเป็นเจ้าของอยู่เสมอ วันนี้เราจะพาคุณมารู้จักให้มากขึ้น รวมถึงความน่าสนใจของอุปกรณ์สำคัญชนิดนี้ด้วย

ร่มลายไทย

ร่มลายไทยนั้น เป็นอีกชนิด หนึ่ง ที่ได้รับความนิยมของทั้งคนไทยเราและชาวต่างชาติ เป็นแบบที่มีลวดลายสวยงามและมีจุดเด่นที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก มีเสน่ห์และบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยได้เป็นอย่างดี โดยส่วนมากเราจะเห็นได้ทางภาคเหนือของบ้านเรา มีทั้งแบบที่เป็นร่มเชียงใหม่ หรือที่เราน่าจะเคยได้ยินคือมาจากบ่อสร้าง

ปกติแล้ว จะใช้ผ้าไทยในการถักทอ จะทำการตัด และมาประกอบเพื่อทำเป็นร่ม ซึ่งลายไทยเหล่านี้เอง คือลักษณะที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของอุปกรณ์ชนิดนี้ มีทั้งแบบที่เป็นผ้าไทยเลยแบบดั้งเดิม และแบบที่มีการพิมพ์ลายออกมา เพื่อเลียนแบบผ้าไทย ที่เป็นเอกลักษณ์และมีความสวยงามเป็นอย่างมาก โดยเหล่านี้มักจะนำมาจัดทำเป็นของพรีเมี่ยม เพื่อไว้ใช้สำหรับแจกจ่าย ซึ่งก็นับว่าเป็นอะไรที่เหมาะสม และค่อนข้างมีความน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ประเภทและขนาดที่แตกต่างกัน

ก็เหมือนกับอุปกรณ์กันแดดทั่วไป ที่เพิ่มเติมขึ้นมาคือลายไทยที่มีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก แต่เดิมแล้วเราจะมีแค่ร่มตอนเดียว ซึ่งเป็นแบบทั่วไป และพบเห็นได้ไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม แต่ทุกวันนี้เราสามารถเห็นแบบพับได้ และแบบที่เป็นสนามขนาดใหญ่สามารถที่จะใช้กางเพื่อขายของ หรือใช้ในการเป็นเครื่องประดับตกแต่งสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ ร้านค้า หรือสถานที่ที่ต้องการบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย ขอบอกเลยว่า มันถูกใจชาวต่างชาติเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

การนำไปใช้งาน

แน่นอนว่าสามารถนำไปใช้งานได้มากมายหลากหลายประการ แล้วแต่ผู้ที่ซื้อไปจะเลือกนำไปใช้ แต่หากจะให้แนะนำว่านำไปใช้งานแบบไหนได้บ้าง โดยทั่วไปแล้ว เรามักจะนิยมนำไปตกแต่ง สถานที่ใดก็ตามที่ต้องการบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย หรืออาจจะนำไปตกแต่งร้านกาแฟ คาเฟ่ หรือร้านอาหารที่มีความไทย นอกจากนี้อาจจะนำไปตั้งไว้ในสตูดิโอสำหรับการถ่ายรูป หรือใครจะนำไปใช้งานก็ยอดเยี่ยมไม่น้อยเลย

นอกจากนี้ส่วนหนึ่ง อาจจะนำมาเก็บไว้เป็นของสะสม ไม่ใช่แค่คนไทยของเรา ที่นิยมชมชอบความเป็นลายไทยที่มีความสวยสดงดงามถึงขนาดนี้ แต่ชาวต่างชาติเอง หลายคนก็นิยมชมชอบลายไทยของเรา และซื้อเก็บไว้ที่บ้าน หรืออาจจะซื้อไปฝากคนที่บ้านก็มีให้เห็นอยู่มากเลย

นอกจากนี้แล้ว ยังมีข้อแนะนำที่อยากจะแนะนำบางประการอยู่ หากเราอยากจะเลือกมา ไม่ว่าจะนำมาใช้งานในลักษณะใดก็ตาม ต้องดูลักษณะการใช้งานด้วย มีแบบที่บริเวณโครงสร้างทำจากไม้ไผ่ หรืออาจจะเป็นไม้อ่อน ซึ่งเหล่านี้มีความสวยงามมากกว่า แต่ก็ต้องแลกมาซึ่งความไม่ค่อยมีความคงทนแข็งแรงมากนัก เหมาะแก่การประดับตกแต่งบ้านของเรามากกว่า หรือหากอยากจะนำไปใช้งานได้จริง ก็อาจจะต้องเลือกที่มีโครงสร้างแข็งแรงมากกว่านี้