ร่มรูปแบบแปลกๆ หายาก ที่น่าสนใจ

ในปัจจุบัน ได้มีการประดิษฐ์คิดค้น และต่อยอดอะไรเดิมๆ ให้มีความแปลกใหม่และน่าสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ จนทุกวันนี้หลายอย่างไม่ได้กลายเป็นเรื่องแปลกอะไรแล้ว แม้แต่สินค้าต่างๆ ที่เราหยิบมาใช้งานกัน ก็ดูมีความแปลกใหม่และแปลกตา ทั้งนี้ทางผู้ผลิตก็ผลิตของเหล่านี้ขึ้น เพื่อที่ให้เป็นจุดเด่น เป็นเอกลักษณ์ และเป็นที่จดจำของผู้คนได้เป็นอย่างดี แล้วพอกล่าวถึงคุณสมบัติเหล่านี้ หลายคนก็มักจะนึกถึงของอย่างหนึ่ง ซึ่งของอย่างนั้นก็คือของพรีเมี่ยมนั่นเอง

วันนี้เราจะมาแนะนำของพรีเมี่ยมอย่างหนึ่ง ที่ค่อนข้างจะได้รับความนิยม ของชิ้นนั้นก็คือร่ม ซึ่งปกติทั่วไปเรามักจะเห็นแต่ร่มตอนเดียว ร่มพับ หรือร่มกลับด้าน แต่ที่เราจะมานำเสนอไม่ใช่ร่มในรูปแบบที่เป็นร่มธรรมดา แต่เป็นร่มในรูปแบบที่มีความแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร หาดูได้ยาก ผู้คนไม่ค่อยหยิบของเหล่านี้มาใช้งานกัน เผื่อว่าจะเป็นไอเดีย นำไปใช้งานกันได้ด้วย ลักษณะที่แตกต่างจากแบบทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรูปทรง หรือลักษณะการใช้งานที่ผิดแปลกเอามากๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็มีความน่าสนใจในตัวงาน และเราสามารถมองเป็นงานศิลปะได้ด้วยเหมือนกัน

ร่มต้านแรงลม

สิ่งนี้ ในต่างประเทศมีให้เห็นกันอยู่บ้างแล้ว ซึ่งลักษณะที่โดดเด่น และที่แตกต่างจากแบบทั่วไปไม่น้อยเลย คือในส่วนของบริเวณผ้า และบริเวณของโครง หากรอมองในครั้งแรก เราอาจจะเห็นเหมือนว่าอุปกรณ์ของเราพังอยู่ในขณะที่กางฝน แต่พอเรามองดูอีกที มันก็ไม่ได้พัง หรือไม่ได้ผิดแปลกอะไร จะว่าไปแล้วมันกลับดูน่าสนใจอย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

การที่มีรูปทรงผิดแปลก และแตกต่างจากแบบทั่วไปนั้น สิ่งนี้ มีคุณสมบัติในการต้านแรงลมได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว หากลองสังเกตดูรูปทรงดีๆ ทั้งบริเวณผ้า ส่วนต่างๆ ถูกออกแบบมาให้รองรับกับลมที่แรง ซึ่งจะแตกต่างกับแบบทั่วไปโดยสิ้นเชิง

ร่มพยากรณ์อากาศ

สิ่งนี้นับว่าเป็นอุปกรณ์อัจฉริยะ ที่ถือกำเนิดขึ้นมาใหม่ เหมาะจะเป็นอุปกรณ์สมัยใหม่เป็นอย่างมากเลยทีเดียว อุปกรณ์ชิ้นนี้สามารถทำให้เรารู้ได้ว่า ฝนจะตกช่วงไหนของวัน โดยที่เราไม่จำเป็นต้องพกอุปกรณ์ชิ้นนี้ไปให้เสียเปล่าเลย เพราะก่อนที่ฝนตกเป็นเวลาประมาณ 15 นาที มันจะมีการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานทราบ ว่าเดี๋ยวฝนจะตก หากต้องการที่จะออกจากบ้าน กรุณาพกสิ่งนี้ไปด้วย

วิธีการทำงานของมันก็คือ มันจะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับ ที่สามารถคาดการณ์ได้ว่าฝนจะตกในเวลาไหน แล้วทำการแจ้งเตือนให้เจ้าของทราบว่าฝนจะตกในช่วงเวลานี้ และแน่นอนว่าเป็นอุปกรณ์ที่ถูกผลิตออกมายุคใหม่ ดังนั้นจึงมีความแข็งแรงกว่าแบบทั่วไปถึง 5 เท่าตัวเลยทีเดียว ซึ่งจะใช้เคฟลาร์ ที่มีความแข็งแรงมาก

ร่มคู่

สิ่งนี้ก็มีความน่าสนใจและมีเสน่ห์ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ก็เป็นสิ่งที่หาเจอยากในบ้านเราเช่นเดียวกัน ถึงอย่างนั้นเราก็เริ่มที่จะหาซื้อทางออนไลน์ได้บ้างแล้ว ข้อดีเลยก็คือ มันมีขนาดใหญ่ เปรียบเสมือนเอาร่มสองอันมาติดกัน ถึงเวลากางออกจะดูแปลก แต่ก็สามารถเพิ่มพื้นที่ในการใช้งาน ไม่จำเป็นต้องเดินเบียดกันในกรณีที่ใช้งานมากกว่าหนึ่งคน

ร่มครอบหัว

นี่ก็เป็นไอเดียที่แปลกแหวกแนว แต่ก็มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว อาจจะไม่เคยเห็นในบ้านเรา แต่เชื่อว่าหลายคนก็น่าจะเคยผ่านตา ที่เราเห็นใช้กันในต่างประเทศอยู่บ้าง ซึ่งคุณสมบัติคือสามารถกันฝน กันลม และกันหิมะได้ด้วย โดยที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องถือไว้ให้เมื่อยเลย ทำให้สามารถถือของอย่างอื่น และสะดวกสบายในการใช้งานได้มากกว่า ถึงหน้าตาของมันจะดูแปลกไปก็ตาม