ร่มกันแสงแดด และ UV

ร่มส่วนใหญ่ที่เราต้องการจะต้องมีการเคลือบสารป้องกันรังสียูวี เพราะในประเทศไทยมีแดดค่อนข้างแรงมาก การที่ร่มมีสารกันแดดถือว่าตอบโจทย์มากสำหรับคนไทย เนื่องจากว่าแดดนั้นมีข้อเสียมากกว่าข้อดี และทำร้ายผิวของใครหลาย ๆ คน ทำให้เชลล์ผิวของเราได้รับความเสียหาย เราจะสังเกตได้จากผิวของเราที่แดงจัด ที่เกิดจากการเผาไหม้ของแสงแดดนั่นเอง หากอยู่ในที่มีแสงแดดมาก ๆ จะมีส่วนทำให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนังในอนาคตได้ ดังนั้นเราควรหาวิธีในการในการป้องกันแดดด้วยตนเอง เพราะคุณเองก็รู้แล้วว่าแดดนั้นอันตรายต่อเรามากแค่ไหนการหาวิธีรับมือกับแสงแดดที่เกิดขึ้นในประเทศไทยไม่ใช่เรื่องยาก และต้องทำอย่างสม่ำเสมอเพื่อทำให้ผิวของคุณดูสุขภาพดี จะทำให้คุณไม่ต้องกลัวแสงแดดอีกต่อไป สามารถใช้ชีวิตประจำวันตามปกติได้อย่างสบาย และคุณสามารถดูแลผิวเบื้องต้นได้ อาจจะเป็นการพก ร่ม เช่น

ร่มกันแสง UV

เป็นสิ่งที่จำเป็นมากในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นการที่คุณพกร่มไปทำงานก็ให้ความสะดวก และป้องกันคุณจากแสงแดดที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้ ร่มที่เป็นที่นิยมมากที่สุด คือ ร่มที่เคลือบด้วยสารกัน UV ร่มสามารถกันแดด และบังฝนได้ นอกจากนี้ร่มยังมีหลากหลายประเภท เช่น ร่มพับ ร่มกอล์ฟ ร่มพัดลม และร่มอื่น ๆ อีกหลายประเภท ที่สามารถช่วยป้องกันคุณจากแสงแดด เพราะร่มกัน UV สามารถกันความร้อนได้ดีกว่าร่มทั่วไป ทำให้เรารู้สึกเย็นสบายมากยิ่งขึ้น แม้แสงแดดที่เราเผชิญอยู่จะร้อนมากก็ตาม นอกจากนี้ครีมกันแดดเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากในปัจจุบัน และเป็นตัวช่วยที่ทำให้ผิวของคุณดูไม่เหี่ยวย่นก่อนไว้ และทุกคนควรจะใช้ครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวของตัวคุณเอง ที่สำคัญครีมกันแดดยังช่วยทำให้แสงแดดเข้าไปทำลายเชลล์ผิวได้น้อยลงที่จะทำให้เม็ดเลือดขาวของเรากระจายตัวมากยิ่งขึ้น และเป็นต้นต่อที่ทำให้ภูมิคุ้มกันของเราอ่อนแอลง ร่มและครีมกันแดดต่างก็มีส่วนช่วยในการปกป้องผิวเราจากแสงแดด เรามาดูกันเลยดีกว่าร่มแบบไหนที่เราควรเลือก ซึ่งวิธีการเลือกร่มกันยูวีที่สามารถเลื้อกดูเบื้องต้นได้ตามนี้

ขั้นตอนที่หนึ่ง เลือกร่มที่ถูกออกแบบมาเพื่อกันแดดโดยเฉพาะ

ขั้นตอนที่สอง ผ้าร่มด้านนอก หรือด้านในควรจะมีมีสีเงินด้านใดด้านหนึ่ง เพื่อให้เรารู้ว่าร่มคันนี้มีการเคลือบสารป้องกันยูวี

ขั้นตอนที่สาม เลือกขนาดร่มที่สามารถคลุมร่างกายคุณได้ทั้งหมด

ขั้นตอนที่สี่ ร่มควรจะมีน้ำหนักเบา จะทำให้คุณนั้นถือร่มได้สบายขึ้น ไม่ปวดข้อมือ

ขั้นตอนที่ห้า จะต้องมีโครงร่ม 2 ชั้น จะช่วยการป้องกันแสงแดดได้มีประสิทธิภาพมากกว่าชั้นเดียว

ขั้นตอนที่หก เลือกร่มให้เหมาะกับตัวเอง ร่มพับเหมาะกับคนในออฟฟิศ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีร่มที่ไม่ได้ป้องกันแดด อย่างผ้าร่มที่มีสีฟ้าอ่อน ๆ จะไม่สามารถป้องกันแสงแดดได้ รวมถึงร่มใสด้วยเช่นกัน จะทำได้แค่บังฝนเพียงเท่านั้น เหมือนที่เรากล่าวไปข้างต้นว่าร่มนั้นมีหหลายประเภทเพราะว่าร่มแต่ละประเภทจุดประสงค์ในการใช้งานแตกต่างกัน และการเลือกร่มจึงเป็นสิ่งที่สำคัญถ้าคุณใช้ร่มถูกต้องตามวัตถุประสงค์ก็จะช่วยให้คุณสามารถใช้ประโยชน์จากร่มได้จริง จากบทความที่เราเขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีประโยชน์ต่อคนที่ต้องการเลือกซื้อร่มที่สามารถกันได้ และสามารถนำไปใช้กับชีวิตจริงได้ ร่มกันแสงยูวีจึงเป็นร่มที่ได้รับความนิยม เพื่อลดการเกิดอันตรายที่มาจากแสงแดด ที่คุณจะต้องพบเจอในแต่ละวัน ร่มกันแสงแดดยูวีจึงตอบโจทย์เป็นอย่างมากที่คุณควรจะหันมาใช้งาน