หน้าฝน ร่มชนิดไหนเหมาะ หรือไม่เหมาะจะพกไว้ใช้งาน

ในช่วงหน้าฝนทีไร เราก็จำเป็นต้องพกอุปกรณ์สำคัญติดตัวไปอยู่เสมอ อุปกรณ์สำคัญที่ว่านั้นก็คือ ร่ม ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการป้องกันฝนตก ในขณะที่เราจำเป็นต้องไปทำธุระสำคัญข้างนอก เลี่ยงไม่ได้ที่ไหนบางวันเราจะต้องใช้ชีวิตท่ามกลางสายฝน การมีร่มติดตัวไว้อาจทำให้เรารู้สึกสบายใจกว่า และในปัจจุบันนี้เอง อุปกรณ์ชนิดนี้ก็มีให้เราเลือกซื้อมากมายหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบที่มีสีสันสวยงาม แบบที่สามารถพับเก็บได้อย่างสะดวก มีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ มีไปจนถึงร่มกอล์ฟ ที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ และใช้ได้กับหลายสถานการณ์

 

แต่ในสถานการณ์นี้ล่ะ ในหน้าฝน เราสามารถพกร่มชนิดใดออกไปข้างนอกได้บ้าง แล้วแบบไหนที่เหมาะสม หรือไม่เหมาะสมจะพกไปในสถานการณ์ใดบ้าง วันนี้เรามาดูกัน

 

ร่มใส

 

แบบแรกที่อยากจะชวนคุยเป็นแบบใส ลักษณะก็ตรงตามชื่อ จะมีลักษณะใส และเราสามารถมองเห็นสิ่งอื่นๆ ที่อยู่รอบนอกได้อย่างสะดวกสบาย ค่อนข้างเป็นที่นิยมของหลายคน เนื่องจากมีความสวยงามอันเป็นเอกลักษณ์อยู่แล้ว สามารถที่จะกันฝนได้จริง นอกจากนี้ยังสามารถนำมาถ่ายรูปได้อีกด้วย ซึ่งความใสนี่เองถือว่าเป็นจุดเด่นที่สำคัญมาก

 

ส่วนมากแล้ว อุปกรณ์ชนิดนี้จะมีความแข็งแรงทนทานมาก ถึงบางส่วนจะทำมาจากพลาสติกใสก็ตาม อีกทั้งยังมีความหนา ทำให้สามารถกันฝนที่ตกหนักๆ ได้ สามารถที่จะทนแรงลมได้ดี นอกจากนี้อย่างที่บอก นำมาพกพาเป็นแบบแฟชั่นก็ยังได้ และยังมีความสวยงามอยู่ด้วย ที่สำคัญคือหาซื้อได้ง่าย และราคาไม่แรงมาก

 

ร่มพับ

 

ลักษณะเด่นของอุปกรณ์แบบนี้คือ จะมีขนาดที่ค่อนข้างเล็ก และสามารถที่จะพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกสบาย สามารถที่จะหยิบใส่กระเป๋าไปได้ในทุกที่ และที่สำคัญคือ เป็นที่นิยมไม่ว่าจะในยุคสมัยไหนก็ตาม ยิ่งในช่วงหน้าฝน คนจะพกค่อนข้างมาก พกง่าย พกสบาย และยังเหมาะกับทุกเพศทุกวัยด้วย

 

และที่สำคัญคือ ราคาค่อนข้างที่จะถูก จึงเป็นที่นิยมอย่างมากของคนส่วนใหญ่ อีกทั้งยังมีสีสันให้เราได้เลือกหามากมาย แต่ก็ควรจะเลือกในแบบที่ได้มาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งาน ให้ดูจากวัสดุที่นำมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณโครง บริเวณผ้า หรือบริเวณด้ามจับ

 

ร่มกอล์ฟ

 

ลักษณะของอุปกรณ์ชนิดนี้ แน่นอนว่ามีขนาดใหญ่ และสามารถที่จะกันฝนได้ (กันฝนได้ดีมากเลยทีเดียว) แต่ข้อสังเกตของอุปกรณ์ชนิดนี้คือ อาจไม่ค่อยเหมาะสมที่จะพกไปยังที่ต่างๆ สักเท่าไหร่นัก เนื่องจากขนาดใหญ่ที่เป็นทั้งจุดอ่อนและจุดแข็งนี่เอง ถึงจะชื่อแบบนี้ แต่ก็ไม่ได้จำกัดการใช้งานแค่ในสนามกอล์ฟเท่านั้น เรายังสามารถหยิบมาใช้งานได้ทั่วไปเหมือนกับชนิดอื่น แค่เรามักจะเห็นที่สนามกอล์ฟเป็นส่วนใหญ่ และผู้คนส่วนใหญ่นำมาใช้กันแดดเพียงเท่านั้น

 

นอกจากกันฝนแล้ว ยังมีประสิทธิภาพในการกันความร้อนจากแสงแดดได้มากถึง 2 เท่าจากแบบปกติ ซึ่งนี่เป็นจุดเด่นอีกจุด รวมถึงดีไซน์ก็สวยงามน่าหยิบมาใช้งานมาก จุดเด่นอีกอย่างก็คือ สามารถที่จะทนต่อแรงลมได้ดีมาก มีความแข็งแรงทนทาน และสามารถใช้งานได้ระยะยาว

 

ร่มกลับด้าน

 

แบบนี้นับว่าเหมาะสมมากที่จะนำมาใช้ในหน้าฝน เพราะในระหว่างที่เราพับเก็บ น้ำที่เปียกอยู่บริเวณด้านนอกจะแห้งเร็ว ด้วยเนื้อผ้าที่มีความลื่นกว่า จึงทำให้น้ำแห้งเร็วกว่าแบบอื่น อีกทั้งยังช่วยลดปัญหาที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเรานำไปใช้ในรถ ยางเบาะรถเปียก เอกสารเกิดความเสียหาย เรียกได้ว่าแบบนี้สามารถที่จะตอบโจทย์ทุกปัญหาของเราได้อย่างแน่นอน