หลากผ้า หลากสไตล์ เคล็ดลับในการเลือกผ้าทำร่ม

ร่มเป็นอุปกรณ์หรือเครื่องใช้เพื่อเป็นที่บังแดด บังลม และฝน  หลายๆคนคงสงสัยว่าอันที่จริงแล้วร่มถูกผลิตขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์หลักอะไรกันแน่  เพราะจะว่าไปแล้วร่มที่เราพบเจอโดยทั่วไปมักจะมีคุณสมบัติหลักในการกันฝนซะเป็นส่วนใหญ่  ซึ่งในความเป็นจริงแล้วมันเป็นอะไรได้มากว่านั้น  และมันมีประโยชน์มากว่าแค่กันไม่ให้หัวเปียกท่านั้น

ความแตกต่างของของร่มนอกจากขนาดที่เล็กใหญ่ต่างกันแล้ว  ร่มยังมีความแตกต่างกันในแง่คุณสมบัติของการใช้ประโยชน์  ซึ่งวิธีการแยกแบบนี้   มักจะแยกประเภทของร่มออกจากันโดยใช้ในส่วนของวัตถุดิบที่ใช้ทำตัวร่มเป็นหลักในการแยก  เพื่อให้เห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน  เราลองมาทำความรู้จักกับผ้าชนิดต่างๆกันให้มากว่านี้ดีกว่า

ลักษณะของผ้าที่ใช้ทำร่มโดยส่วนใหญ่ได้แก่  ผ้า SUNBRELLA ซึ่งเป็นผ้าที่เรานำเข้าจากอเมริกา ซึ่งส่วนใหญ่จะผผลิตขึ้นาเพื่อใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ทั้งในบ้านและนอกบ้าน จึงมีคุณสมบัติที่โดดเด่นคือความทนทาน  อายุการใช้งานยืนยาวกว่าผ้าแบบอื่นๆ  สีไม่ซีด  และป้องกันเชื้อราได้ดี  และจากงานวิจัยสามารถบอกได้ว่าผ้าชนิดนี้สามารถกันแดดได้ดีมาก  จนกล่าวได้ว่ามันเป็นวัตถุดิบที่ใช้ผลิตร่มเพื่อกันแดด  สามารถกัน UVA และ UVB ได้มากถึง 84%  และช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งผิวหนังได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย   ผ้าชนิดต่อมา เรียกว่าผ้าSOLARIS หรือผ้าSUNTEX  ซึ่งจัดเป็นผ้าที่เหมาะกับการใช้งานกลางแจ้งโดยเฉพาะ ทำมาเส้นใยสังเคราะห์ผ่านกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  ด้วยการย้อมสีที่เรียกว่าระบบ Solution-dying    ที่มีส่วนช่วยลดการเกิดน้ำเสียจากกระบวนการย้อมสีบนผ้าดังกล่าว และได้รับการยอมรับว่าเป็นผ้าที่ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ไม่ดูดซับสิ่งสกปรก   ไม่เกิดกลิ่นอับ ทำความสะอาดง่าย และไม่ก่อให้เกิดมลพิษ  จึงจัดว่าเป็นร่มสีเขียวทั้งตัวและหัวใจ สามารถกันยูวีได้ถึง 97%     ผ้าชนิดต่อมาคือผผ้าใบโพลีอ๊อกฟอร์ด เป็นผ้าโพลีเอสเตอร์ ที่ทออย่างเหนียวแน่น  ทำให้น้ำซึมผ่านไม่ได้  และป้องกันแสงแดดได้ดีเยี่ยม  ต่อมาคือผ้านาโนซึ่งจะคล้ายกับผ้าดิบของเรา  แต่กันน้ำและแดดได้ดีและยังกันการเกิดกันเชื้อราได้ดีเยี่ยม  แต่มีเพียงแค่สีเดียวคือสีธรรมชาติของเนื้อผ้า

ต่อมาเรียกว่าผ้าดิบ  ซึ่งแท้จริงมันคือ ผ้าทอที่ยังไม่ผ่านกรรมวิธีฟอกสี    มีคุณสมบัติในเรื่องของความยืดหยุ่นดี  และกันแดดได้ดีในระดับหนึ่ง แต่กันน้ำไม่ได้   ผ้าโทเรเป็นผ้าเนื้อบางเบา ระบายอากาศดี กันแดดได้แต่กันน้ำไม่ได้  มีหลากสีสันให้ได้เลือกใช้กัน   ผ้าเคลือบน้ำมัน ส่วนใหญ่เนื้อผ้าเป็นผ้าฝ้ายหรือผ้าสาลู แล้วทำการเคลือบด้วยสีน้ำมันเพื่อให้มีคุณสมบัติที่ดีในการกันแดดและน้ำได้

จากข้อมูลเรื่องผ้าที่ใช้ทำร่ม  ทำให้เราพอจะแยกแยะประเภทของร่มจากชนิดของเนื้อผ้าได้บ้าง  และสามารถนำข้อมูลเหล่านี้เพื่อการตัดสินใจเลือกซื้อร่มมาใช้งานตามความเหมาะสมของเนื้อผ้าแต่ละชนิด  ว่างานแบบไหน  ควรเลือกใช้ร่มที่ทำจากเนื้อผ้าชนิดใด   ให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากร่มได้อย่างเต็มที่ คุ้มค่าเงิน  อีกกทั้งรายังได้ประโยชน์อย่างเต็มที่ในแง่ของประสิทธิภาพของเนื้อผ้า  แช่นเราต้องการจุดประสงค์หลักในการกันแดดเราก็ควรเลือกใช้ผ้าที่กันแดดและUV ได้สูงในระดับหนึ่ง  หรือเราอาจจะมองออกว่าถ้าเราจะใช้ร่มในงานกลางแจ้งที่ใช้งานแบบถาวรหรือระยะเวลายาวนานพอสมควร  เราก็ไม่ควรเลือกใช้ผ้าดิบเพราะมันไม่กันฝน

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสิ่งที่บอกเล่าไปทั้งหมดนี้  จะเป็นข้อมูลดีดีที่จะช่วยหลายๆคนในการตัดสินใจเลือกซื้อร่มมาใช้ตามความเหมาะสม  เพื่อให้เกิดคุณประโยชน์อันสูงสุดแก่ผู้ใช้ร่ม[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

ผลงาน ร่มพรีเมี่ยม ร่มโฆษณา พร้อมทำโลโก้

ผลงาน ร่มตอนเดียว
109 ร่มตอนเดียว โครงไฟเบอร์
ผลงาน ร่มตอนเดียว
110 ร่มตอนเดียว โครงไฟเบอร์
ผลงาน ร่มตอนเดียว
111 ร่มตอนเดียว โครงไฟเบอร์
ผลงาน ร่มตอนเดียว
112 ร่มตอนเดียว โครงไฟเบอร์
ผลงาน ร่มตอนเดียว
113 ร่มตอนเดียว โครงเหล็ก
ผลงาน ร่มตอนเดียว
114 ร่มตอนเดียว โครงเหล็ก
ผลงาน ร่มตอนเดียว
116 ร่มตอนเดียว โครงเหล็ก
ผลงาน ร่มตอนเดียว
117 ร่มตอนเดียว โครงเหล็ก
ผลงาน ร่มใส
118 ร่มใส 50 ปี Coca-Cola
ผลงาน ร่มกอล์ฟ
119 ร่มกอล์ฟโครงไฟเบอร์ THAI WAKE PARK
ผลงาน ร่มกอล์ฟ
120 ร่มกอล์ฟโครงไฟเบอร์ ธนาคารออมสิน
ผลงาน ร่มกอล์ฟ
121 ร่มกอล์ฟโครงไฟเบอร์ BCIS