ร่มไซส์เล็ก พกพาง่าย และวิธีการเลือกซื้อ

หากเราจะกล่าวถึงร่มนั้น อุปกรณ์สำคัญชิ้นนี้ มีอยู่ด้วยกันมากมายหลากหลายขนาดให้เราได้เลือกซื้อ และเลือกหามาใช้งานกัน ในวันนี้เราจะเจาะลึกไปที่ร่มขนาดเล็ก ซึ่งน่าจะเป็นอุปกรณ์สารพัดประโยชน์ของเรา เนื่องจากสามารถที่จะพกพาไปไหนมาไหนได้ง่าย สามารถที่จะหยิบมาใช้งานได้ตลอด ไม่ว่าจะในช่วงหน้าร้อน ที่มีอากาศร้อนจัด แดดแรง ไปจนถึงช่วงหน้าฝน ซึ่งเป็นช่วงที่มีลงแรง และมีฝนตกอยู่ตลอด ดังนั้น เราจึงสามารถใช้อุปกรณ์ชนิดนี้ได้อยู่ตลอด หากใครซื้อติดบ้านไว้ ติดตัวไว้ หรือติดรถไว้ ก็สามารถที่จะแน่ใจ ว่าเราจะได้หยิบมันมาใช้งานอย่างแน่นอน

ยิ่งเป็นร่มที่มีขนาดเล็ก สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกสบายแล้ว ยิ่งเป็นอะไรที่เหมาะสม และมีความน่าสนใจในการเลือกหามาใช้งานเป็นอย่างมาก ดังนั้นด้วยเหตุนี้ในวันนี้เอง เราจะพาคุณมาดูเกี่ยวกับร่มขนาดเล็ก ว่ามันมีประโยชน์อะไรบ้าง แตกต่างจากแบบที่มีขนาดใหญ่อย่างไร และเราจะสามารถเลือกซื้อร่มชนิดนี้ได้อย่างไร

ร่มขนาดเล็ก แตกต่างจากขนาดใหญ่อย่างไร

หากเราจะกล่าวถึงความแตกต่างของทั้งสอง ก็ต้องขอบอกเลยว่า มันก็มีเพียงแค่ขนาดที่แตกต่างกันเท่านั้น เรื่องนี้ดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ที่จริงแล้วมันค่อนข้างมีความสำคัญ และมีความจำเป็นอย่างมากเลยทีเดียว หากเป็นร่มที่มีขนาดใหญ่ เช่น ร่มกอล์ฟ ก็อาจจะพกพาได้ไม่สะดวกสบายมากนัก ไม่สามารถพกพาติดตัวไว้ได้ แต่หากเป็นขนาดเล็ก จะสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้ อาจจะเป็นการถือติดตัวไว้ หรือการใส่กระเป๋าใบเล็กๆ ก็สามารถทำได้ด้วยกันทั้งนั้น

การเลือกร่มขนาดเล็ก ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

ถึงแม้ว่าร่มขนาดเล็ก จะมีลักษณะและหน้าตาที่ดูมีความคล้ายกันทั้งหมดก็ตาม แต่อันที่จริงแล้ว หากเราลองสังเกตดูดีๆ เราจะเห็นความแตกต่างอยู่บางประการ ที่เราควรจะให้ความสำคัญเมื่อเราต้องการที่จะเลือกซื้อ แต่ละแบบก็จะมีลักษณะที่โดดเด่นแตกต่างกันออกไป มีโครงสร้างที่มีความแตกต่างกันออกไป บริเวณข้อต่อ บริเวณโครง และอีกหลายอย่างมีความแตกต่างกัน

บางอันยังมีคุณสมบัติในการป้องกันรังสียูวี บางอันสามารถกันแดดได้ดีมากกว่า บางอันมีความหนาวมากกว่า เราจะเลือกแบบไหน อยู่ที่ลักษณะการที่เราหยิบไปใช้งาน หรือเราอยากจะเลือกแบบที่สามารถหยิบมาใช้งานได้ในทุกสถานการณ์ก็ได้

ยกตัวอย่างเช่น แบบที่สามารถกันรังสียูวีได้ แน่นอนว่าประเทศไทยของเราเป็นประเทศที่ค่อนข้างร้อน โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนด้วย ยิ่งแล้วใหญ่ เราอาจจะเลือกแบบที่สามารถกันรังสียูวีได้ และหากอยากที่จะพกพาไปไหนมาไหน เลือกแบบที่สามารถพับเก็บได้ด้วยก็ดีเหมือนกัน เช่น ร่มพับ 2 ตอน ร่มพับ 5 ตอนแบบนี้เป็นต้น

ดูในเรื่องของความกว้าง เพื่อสะดวกในการหยิบมาใช้งาน

บางครั้งหากเราเลือกอุปกรณ์ชิ้นนี้มาใช้งาน เราก็ควรที่จะคำนึงถึงขอบเขตการใช้งานด้วย ว่าควรจะมีความกว้าง และความยาวอยู่ที่เท่าไหร่ ข้อจำกัดของแบบที่มีขนาดเล็กก็คือ มันอาจจะมีความกว้างและความยาวที่ไม่ได้มากนัก ดังนั้นการคำนึงถึงจุดนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญมากกว่าแบบที่มีขนาดใหญ่ ทางที่ดีที่สุด เราอาจจะทดลองกลางมันไปเลย ว่าสามารถที่จะคุมตัวเราได้ทั้งตัวหรือไม่ จะว่าไปแล้วแบบที่ขนาดเล็ก ก็น่าจะเหมาะสมมากกว่าในการที่เราใช้งานคนเดียว ควรดูไม่ให้ส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายเรานั้นโดนแสงแดด หรือโดนละอองฝนไป และอย่างที่บอกไปว่าขนาดเล็ก แคบไปก็ไม่ดี กวางไปก็อาจจะไม่ดีด้วยเช่นกัน เพราะอาจจะทำให้ไม่สะดวกเวลาที่เรากาง